Mở cổng đăng ký tình nguyện viên cho giải vô địch thế giới Thể thao dưới nước Doha 2024

Ban Tổ chức giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới (World Aquatics Championships) Doha 2024 đã chính thức mở cổng đăng ký tình nguyện viên cho sự kiện thể thao hàng đầu này, sẽ được tổ chức tại Doha - Qatar, từ ngày 2 đến 18/2/2024.

doha-1701933718.jpeg
Tổ hợp thể thao Aspire Dome ở Doha

Một lần nữa, các vận động viên hàng đầu thế giới sẽ tập trung tại Doha, thành phố đã là tâm điểm của các sự kiện lớn trong những năm gần đây. Lần này, Qatar sẽ có cơ hội lần đầu tiên đăng cai giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới. Những vận động viên bơi lội xuất sắc nhất thế giới sẽ hội tụ tại thủ đô quốc gia Trung Đông này để tranh tài ở 6 môn thể thao dưới nước khác nhau tại 3 địa điểm đẳng cấp thế giới (Tổ hợp thể thao Aspire Dome, Trung tâm Thể thao dưới nước Hamad và Cảng Doha Cũ) trên khắp thành phố. Ban Tổ chức Doha 2024 hiện kêu gọi các cá nhân muốn tham gia công tác hỗ trợ tổ chức sự kiện, cả trong nước và quốc tế, tham gia đội ngũ và đóng góp cho thành công của giải vô địch lịch sử này của họ.

Dự kiến khoảng 1.000 tình nguyện viên sẽ được tuyển chọn, giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên, quan chức và khán giả, với cơ hội lựa chọn lĩnh vực mà họ mong muốn đóng góp. Họ có thể hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm hậu cần sự kiện, vai trò hướng đến khán giả và trong các bộ phận truyền thông và giao tiếp… cho phép họ điều chỉnh kỹ năng và sở thích của mình với một vai trò cụ thể.

Ngoài ra, tình nguyện viên có thể đăng ký làm việc tại giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới Masters (World Aquatics Masters Championships), diễn ra vài ngày sau khi giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới kết thúc, từ ngày 23/2 đến ngày 3/3/2024. Điều này mang đến cơ hội mở rộng kinh nghiệm và đóng góp cho thành công của nhiều cuộc thi thể thao dưới nước.

Tuần này, giải vô địch Bơi lội cự ly ngắn châu Âu đang diễn ra tại Otopeni - Romania, với sự góp mặt của "ngôi sao" địa phương - David Popovici, cùng với Thomas Ceccon và Nicolo Martinenghi từ Ý, Florent Manaudou và Maxime Grousset từ Pháp, và 2 "kình ngư" người Anh - Tom Dean và Matt Richards. Popovici, ở tuổi 19, là 1 "ngôi sao" đang lên trong làng bơi lội thế giới sau khi giành được huy chương vàng tại giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới 2022 tại Budapest ở nội dung 100m và 200m tự do, mặc dù anh không thể lặp lại sự thống trị của mình tại Fukuoka năm nay. Doha một lần nữa có thể sẽ chứng kiến sự lên ngôi của Popovici và nhiều vận động viên thể thao dưới nước khác.

Giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới Doha 2024 sẽ có 75 nội dung tranh huy chương ở 6 môn thể thao dưới nước là: Bơi lội, Bơi nghệ thuật, Bơi ngoài trời, Nhảy cầu, Nhảy cầu cao và Bóng nước, tại 3 địa điểm trong thủ đô Doha. Ngoài việc tranh tài để tìm kiếm huy chương vô địch thế giới, nhiều vận động viên còn tìm cơ hội đạt tiêu chuẩn tham dự Thế vận hội Paris 2024 tại đây.

Những ứng viên quan tâm có thể đăng ký làm tình nguyện viên cho giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới Doha 2024 tại địa chỉ: https://www.worldaquatics-doha2024.com.

Phương Hạnh (Inside the Games)