Milan áp sát Juventus

AC Milan đã đánh bại Napoli bằng bàn thắng duy nhất của Theo Hernandez, qua đó, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm với đội xếp trên là Juventus.

AC Milan tiếp đón Napoli trên sân nhà ở vòng 24 Serie A. Rossoneri đang đứng thứ ba với 49 điểm, kém 3 điểm so với đội xếp trên là Juventus. Trong khi đó, Napoli đã bị Lazio tạm chiếm vị trí thứ 9 sau khi Biancazzurri đánh bại Cagliari 3-1 ở trận đấu trước đó.

AC Milan tìm lại phong độ cao của mình từ sau trận thua Atalanta hôm 10/12/2023 tới nay với 7 chiến thắng và 2 lần hòa. Ngay cả đương kim vô địch Napoli chưa bao giờ thua trên sân San Siro từ năm 2014 tới nay, thậm chí còn giành 3 chiến thắng liên tiếp gần đây nhất, cũng đã bị khuất phục.

theo-1707713057.webp
Theo Hernandez ăn mừng bàn thắng cùng Olivier Gioud và Rafael Leao

Trận đấu không có nhiều tình huống ghi bàn nhưng Theo Hernandez biết tận dụng cơ hội hiếm hoi để giữ 3 điểm ở lại cho AC Milan. Đó là tình huống Rafael Leao chuyền chọc khe để hậu vệ người Pháp thoát xuống và dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong khi đó, Giovanni Simeone bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn rất tốt cho Napoli. Ngoài ra, cũng phải kể tới sự may mắn của AC Milan bởi pha cản phá của Jan-Carlo Simic ở phút cuối trận bất ngờ đưa bóng bật cột dọc ra ngoài.

Huấn luyện viên Stefano Pioli cho biết, ông tập trung khâu tổ chức phòng ngự trong tuần qua bởi vì AC Milan để thủng lưới 2 bàn/trận trong 3 trận trước đó. Huấn luyện viên 58 tuổi hài lòng với sự tập trung của hàng thủ ở trận đấu này. Theo Hernandez sau thời gian chơi trung vệ vì thiếu người đã trở lại vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái. Cầu thủ người Pháp phối hợp rất ăn ý với Leao để tạo ra hướng tấn công chủ lực cho AC Milan và chính anh có được bàn thắng thứ tư ở mùa giải này. “Theo đã chơi trung vệ trong nhiều tháng thực sự tốt nhưng tốt nhất vẫn là ở vị trí hậu vệ trái với sự kết hợp tuyệt vời cùng Leao. Họ biết nhau rất rõ và có thể "đánh hơi" được nhau. Cậu ta đã vượt qua nỗi buồn World Cup 2022 để trở thành thủ lĩnh của đội bóng này không phải bằng lời nói mà bằng thái độ của mình”, ông Pioli khen ngợi.

Lần đầu tiên đánh bại được Napoli trên sân nhà sau gần 10 năm đã giúp AC Milan củng cố vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Serie A sau 24 vòng đấu với 52 điểm. Đội bóng áo sọc đỏ đen có được đúng số điểm mà họ có được cũng sau 24 vòng đấu ở mùa giải 2021-2022 (sau đó vô địch Scudetto) nhưng rất tiếc mùa này Inter Milan và Juventus làm tốt hơn rất nhiều. AC Milan kém đội bóng cùng thành phố 7 điểm, kém Juventus 1 điểm và hơn Atalanta 10 điểm nhưng đá nhiều hơn 3 đối thủ này 1 trận.

Trang Trang