Giải Quần vợt Miami Open: Fritz không thể cản bước Alcaraz 

Hy vọng của Quần vợt nam nước Mỹ phần lớn phụ thuộc vào các cây vợt tài năng như Taylor Fritz, Frances Tiafoe hay Tommy Paul… Nhưng dù là nhà vô địch Masters 1000 Indian Wells 2022, Fritz vẫn không thể gây khó dễ cho cậu bé mới 19 tuổi đang giữ ngôi vị số 1 thế giới là Carlos Alcaraz.

alca-1680236308.jpg
Jannik Sinner (trái) sẽ gặp lại Carlos Alcaraz ở bán kết Miami Open 2023

Hai ngày sau khi đánh bại Tommy Paul, người từng vào tới bán kết Australia mở rộng, Alcaraz tiếp tục hạ gục một tay vợt người Mỹ khác là Taylor Fritz trong trận bán kết giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open. Trên sân vận động Hard Rock, trước đám đông chật cứng khán giả ủng hộ tay vợt chủ nhà Fritz, Alcaraz đã cho thấy anh thực sự là một thế lực mới trong làng Quần vợt nam thế giới như thế nào.

Tay vợt 19 tuổi bẻ giao bóng của Fritz ngay trong ván đầu tiên và áp đặt thế trận theo cách của mình. Chỉ sau 1 giờ 18 phút, thiếu niên người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 6-4, 6-2 trong trận tứ kết và nâng thành tích của mình lên 18-1 trong năm 2023. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai tay vợt này và là cơ hội để cả hai đánh giá chính xác hơn về năng lực và vị trí của mình ở thời điểm hiện tại trong làng Quần vợt thế giới.

Ở bán kết, Alcaraz sẽ đấu với Jannik Sinner và đây sẽ là trận tái đấu sau khi cả hai từng so tài với nhau tại bán kết Indian Wells, nơi Alcaraz giành chức vô địch một cách đầy thuyết phục.

Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài nội bộ giữa hai chàng trai người Nga. Tay vợt số 5 thế giới Daniil Medvedev đã kết thúc chuỗi trận tốt nhất cho đến nay trong sự nghiệp của tay vợt chủ nhà, Chris Eubanks, với chiến thắng 6-3, 7-5 để giành quyền chơi trận bán kết. Medvedev đã thắng 22 trong số 23 trận gần đây nhất, tuy nhiên, anh chưa bao giờ lọt vào bán kết Miami Open. Trong lần đầu tiên này, anh sẽ thiết lập một trận đấu toàn Nga khi đối mặt với Karen Khachanov, người đã đánh bại Francisco Cerundolo 6-3, 6-2.

Minh Tuấn