Mesut Ozil giải nghệ chuyển sang làm game thủ

Tiền vệ người Đức không có sự nghiệp như kỳ vọng ở giai đoạn cuối.

Mùa giải năm ngoái, Fenerbahce chỉ có thể về thứ nhì tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, kém đội đầu bảng Trabzonspor tận 8 điểm. Điều có thể an ủi là họ được đảm bảo suất cuối cùng góp mặt ở vòng loại Champions League mùa tới.

Mesut Ozil khi đó gặp khó khăn về mặt phong độ tính từ đầu năm 2022. Thậm chí cựu sao Arsenal còn có những xung đột với huấn luyện viên trưởng đội bóng. Ngay lập tức, Fenerbahce thanh lý hợp đồng với Ozil và buộc anh phải tìm bến đỗ mới.

Tới tháng 7/2022, cựu sao Arsenal có câu lạc bộ mới. Istanbul Basaksehir đã chiêu mộ Ozil theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, tình hình không mấy cải thiện. Anh chỉ ra sân 6 trận, trong đó có 1 trận đá chính cho Istanbul Basaksehir.

ozil-1675472869.jpeg
Ozil dừng sự nghiệp chơi bóng

Mesut Ozil vừa thi đấu 45 phút ở trận Basaksehir thua Kayserispor 0-1 vào thứ 5, nhưng tiền vệ này bỏ buổi tập vào ngày hôm sau. Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, Ozil đã thông báo cho các đồng đội rằng anh sẽ treo giày, giải nghệ ngay lập tức.

Hiện tại, Ozil đang đàm phán hủy hợp đồng với Basaksehir. Tiền vệ 34 tuổi này cảm thấy chán nản từ cuối mùa giải trước, thời điểm anh phát sinh mâu thuẫn với Fenerbahce và phải ra đi đầy cay đắng. Ở thời điểm đó, Ozil bị huấn luyện viên tạm quyền của Fenerbahce Ismail Kartal công khai chỉ trích không còn đủ thể lực để thi đấu chuyên nghiệp.

Sau khi cập bến Basaksehir, Ozil liên tục dính chấn thương và ra sân vỏn vẹn 4 lần ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa này. Chính vì vậy, cựu ngôi sao Arsenal và Real Madrid không còn giữ được phong độ cũng như động lực thi đấu.

Theo Telegraph, Ozil có thể chuyển sang làm game thủ sau khi nghỉ đá bóng. Tháng 6/2022, người đại diện Erkut Sogut thừa nhận: "Ozil sẽ tham gia nhiều hơn vào eSports, tự trải nghiệm bản thân và có thể trở thành một game thủ chuyên nghiệp".

"Ozil sở hữu đội M10 ESports. Cậu ấy có một 'Gaming House' (Tạm dịch: ngôi nhà chung dành cho các game thủ trong cùng một đội) ở Đức. Ozil chơi thuần thục các trò như FIFA và Fortnite", Sogut cho hay.

Năm 2018, Ozil lần đầu thử sức làm streamer game. Theo Foxsports, buổi phát sóng trực tiếp quá trình chơi game Fortnite của cựu sao Arsenal đã thu hút hơn 30.000 người xem. Đây là một con số khá ấn tượng. Tổng lượt xem cuối ngày đạt hơn 190.000 lượt.

Như khi thể hiện trên sân cỏ, Ozil vận dụng sự bình tĩnh, khả năng quan sát và kỹ năng điều khiển thuần thục vào game. Vào thời điểm lần đầu làm streamer, Ozil sở hữu tài khoản có gần 5.000 giờ chơi với tỷ lệ chiến thắng 12%. Điều đó cho thấy Ozil là một game thủ giàu kinh nghiệm.

Bảo Ngọc