Messi và Mbappe cùng nhau thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Ligue 1

Sau những mâu thuẫn cá nhân, cả Messi và Mbappe đã cùng nhau tỏa sáng trong chiến thắng của PSG trước Lille. Bộ đôi "ngôi sao" này còn cùng nhau thiết lập nên một kỷ lục ấn tượng tại Ligue 1.

Trước chuyến làm khách của Lille tại vòng 3 Ligue 1, phòng thay đồ của PSG đang có nhiều rạn nứt bởi mâu thuẫn của Mbappe với Neymar, cùng với đó giới truyền thông cũng đưa tin "ngôi sao" người Pháp muốn ban lãnh đạo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chia tay với Messi và nhóm cầu thủ người Argentina.

Những thông tin này được đánh giá có thể ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ tại vòng 3 Ligue 1. Tuy nhiên, ở trận đấu rạng sáng 22/8, bộ 3 "ngôi sao" Messi, Mbappe và Neymar đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng hủy diệt của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Theo đó, sau tiếng còi khai cuộc, PSG giao bóng ở vòng tròn giữa sân. Lionel Messi nhận bóng từ Neymar rồi ngay lập tức thực hiện đường chuyền dài để Kylian Mbappe thoát xuống. Tiền đạo người Pháp tận dụng tốc độ để phá bẫy việt vị, trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn Leo Jardim. Bàn mở tỷ số đến với PSG ở ngay giây thứ 8.

ky-luc-1661136460.jpg
Messi đã có đường chuyền dài để Kylian Mbappe thoát xuống, tâng bóng qua đầu thủ môn Leo Jardim, mở tỷ số cho PSG ở giây thứ 8

Sau bàn mở tỷ số ấn tượng, toàn đội đã chạy về phía Mbappe để chung vui, trong đó có cả Neymar và Messi. Mbappe cũng đáp lại tình cảm của đồng đội bằng những cái ôm.

Ở màn so tài với Lille, Mbappe rũ bỏ hình ảnh của một "ngôi sao" đang hờn dỗi. Anh di chuyển rộng và cho thấy sự ăn ý với Messi và Neymar.

Sự ăn ý này đã giúp PSG có chiến thắng hủy diệt 7-1 ngay trên sân của Lille. Trong đó, Messi góp 1 bàn, 1 kiến tạo, Neymar ghi 2 bàn, kiến tạo 3 lần. Trong khi đó, Mbappe có hat-trick. Bàn thắng còn lại của PSG có được là pha lập công của Achraf Hakimi sau tình huống kiến tạo của Neymar. Tính ra, tiền đạo người Brazil góp công trong 10 bàn thắng của PSG chỉ sau 3 trận (5 bàn, 5 kiến tạo) bằng 1 nửa so với cả mùa năm ngoái (19 bàn).

Không chỉ giúp PSG toàn thắng 3 trận mở màn mùa giải năm nay, pha phối hợp ăn ý giữa Messi và Mbappe ở giây thứ 8 đã tạo nên bàn thắng nhanh nhất tại Ligue 1 kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu giải đấu từ mùa 2006-2007.

Trong khi đó, chuyên gia thống kê người Tây Ban Nha Mister Chip tiết lộ bàn thắng của Mbappe chưa phải là nhanh nhất lịch sử Ligue 1. Tiền đạo người Pháp đưa bóng vào lưới ở 8,3 giây, vẫn chậm hơn 0,4 giây so với bàn thắng của Michel Rio trong trận đấu giữa Caen và Cannes diễn ra vào ngày 15/2/1992 (7,9 giây).

Với hat-trick bàn thắng vào lưới của Lille ở trận đấu rạng sáng 22/8, Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu trong năm 2022 (23 bàn). Trong khi đó, Messi cũng trở thành chân kiến tạo hiệu quả nhất năm 2022 với 12 pha kiến tạo.

Hoàng Nam