Messi hạnh phúc khi các con của mình lớn lên từng ngày

Thay vì ăn mừng những cột mốc quan trọng như có trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp, lần đầu ghi bàn ở vòng loại trực tiếp World Cup… Lionel Messi nhắc đến trải nghiệm đặc biệt đối với những đứa con của mình đối với World Cup 2022.

Siêu sao Lionel Messi khẳng định anh World Cup 2022 là một trải nghiệm tuyệt vời bởi các con của anh đã đủ lớn để trải nghiệm lẫn thưởng thức các trận đấu của Argentina.

Messi cho biết, World Cup 2022 thật đặc biệt khi hai trong số ba cậu con trai của anh là Thiago 10 tuổi và Mateo 7 tuổi đã đủ lớn để yêu thích bóng đá. “Ngay từ đầu, từ khi trận đấu bắt đầu cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tôi luôn nghĩ đến các con của mình”, Messi nói sau chiến thắng.

“Các con tôi đang lớn lên từng ngày và hiểu rõ hơn những gì đang diễn ra trên sân bóng cũng như trong cuộc sống. Trước đó những đứa con của tôi như con cả Thiago từng tham dự các kỳ World Cup và Copa America nhưng chưa nhận thức hết được ý nghĩa của sự kiện. Bây giờ các con đang cảm nhận được và đối với tôi đó là một điều gì đó ngoạn mục”, Messi bày tỏ.

messi2-1670121290.jpeg
Messi nghĩ về các con sau chiến thắng của Argentina

Trước Australia, Messi đã thi đấu xuất sắc với 1 bàn thắng. Argentina đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi cho đến khi đại diện châu Á bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số sau pha đốt lưới nhà của tiền vệ Enzo Fernandez. Dù vậy, Argentina đã đứng vững ở quãng thời gian còn lại. Messi nói thêm rằng anh rất vui khi giành chiến thắng trước những đối thủ khó nhằn.

"Tôi rất vui khi tiến thêm một bước nữa ở giải đấu này, đạt được một mục tiêu khác. Đó là một trận đấu rất vất vả và khó khăn. Chúng tôi biết mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy, bởi toàn đội phải thi đấu liên tục và không có thời gian nghỉ ngơi. Chúng tôi lo lắng vì biết đây sẽ là một trận đấu đòi hỏi rất nhiều thể lực. Thật may là chúng tôi đã tìm được bàn thắng. Chúng tôi dẫn trước 1 bàn rồi 2 bàn nhưng sau đó toàn đội chùng xuống với 1 bàn thua. Nhưng đó là World Cup và điều quan trọng là bạn giành chiến thắng", Messi khép lại.

Về phần mình, huấn luyện viên đội tuyển Australia, Graham Arnold cho biết các cầu thủ của ông đã làm rất tốt để kiềm chế Messi, nhưng cuối cùng, đẳng cấp của anh đã tỏa sáng: “Messi thật phi thường! Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Chúng tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ ngăn cản cậu ấy, vì đây là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng cậu ấy thật phi thường. Tôi đã có vinh dự được đối đầu với Diego Maradona, và bây giờ với Messi trên tư cách một huấn luyện viên - cả 2 đều là những cầu thủ tuyệt vời và Argentina nên rất tự hào và hạnh phúc khi sản sinh những cầu thủ tầm cỡ như vậy”.

scaloni-1670120395.jpeg
Huấn luyện viên Lionel Scaloni và các học trò vẫn đang đi đúng hướng trên hành trình chinh phục

Messi và đồng đội giờ sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, khi trận tứ kết chỉ diễn ra vào ngày 9-12. Tuy nhiên, tiến càng xa thì thách thức càng lớn, phía trước đối thủ là tuyển Hà Lan rất mạnh và đẳng cấp. Huấn luyện viên Lionel Scaloni của Argentina đánh giá: “Hôm nay, chúng ta đã xem Hà Lan đánh bại Mỹ như thế nào. Có lẽ họ không chơi đẹp mắt như các đội Hà Lan trước đây, nhưng họ luôn là đối thủ rất mạnh. Nhưng họ có điểm mạnh và điểm yếu mà chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng. Đó sẽ là một trận đấu đẹp mắt với 2 đội tuyển quốc gia giàu truyền thống. Chúng tôi hy vọng sẽ vượt qua họ để giành quyền vào bán kết”.

Argentina sẽ phải chờ đợi để xem thể lực của một số cầu thủ chủ chốt sau cuộc đối đầu với Australia, trong đó Papu Gomez vừa dính chấn thương mắt cá. Nhưng huấn luyện viên Scaloni tin rằng Angel di Maria sẽ kịp bình phục và trở lại: “Hy vọng rằng Di Maria sẽ có thể thi đấu ở tứ kết. Hôm nay cậu ấy không khỏe và tôi không nghĩ để cậu ấy vào sân là quyết định tốt. Chúng tôi hy vọng Di Maria tiếp tục hồi phục và góp mặt trong trận đấu tiếp theo”.

Bảo Ngọc