Messi lo lắng cho tuyển Argentina

Thủ quân đội tuyển Argentina - Lionel Messi - cho biết, rất lo lắng khi nghe về những chấn thương gần đây của các đồng đội tài năng Angel Di Maria và Paulo Dybala, nhưng hy vọng cả 2 "ngôi sao" tấn công giàu kinh nghiệm và đẳng cấp này sẽ bình phục kịp thời cho World Cup 2022.

Messi - người cũng đã bỏ lỡ 2 trận gần nhất tại câu lạc bộ vì vấn đề ở bắp chân - thừa nhận rằng, chấn thương luôn là nỗi lo lắng đối với các cầu thủ trước bất kỳ giải đấu quốc tế lớn nào. Siêu sao 35 tuổi nói trên DirecTV Sports: “Đó là một mối quan tâm bởi vì World Cup đang đến gần, gần đến mức bất kỳ điều nhỏ nào xảy ra đều có thể khiến bạn bị loại. Tôi hy vọng cả 2 đều bình phục và có nhiều thời gian để có được sức khỏe tốt cho World Cup. Hy vọng rằng tất cả chúng tôi có thể đến đó với sức khỏe tốt”.

Di Maria gặp vấn đề gân kheo và dự kiến phải nghỉ thi đấu cho đến đầu tháng 11. Tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Juventus chỉ có khoảng 2 đến 3 tuần để lấy lại phong độ trước khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh. Tình trạng sức khỏe của Di Maria khiến Ban huấn luyện đội tuyển Argentina lo lắng, bởi "ngôi sao" 34 tuổi này đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển quốc gia.

messi-1665807510.jpeg
Lionel Messi bên cạnh Angel Di Maria và Paulo Dybala đang là nguồn cảm hứng của tuyển Argentina

Trong khi đó, Dybala gặp rắc rối nghiêm trọng hơn. Tiền đạo của AS Roma dính chấn thương đùi vào đầu tháng này và có thể vắng mặt ở giải đấu tại Qatar. Ông Jose Mourinho - huấn luyện viên trưởng AS Roma - thừa nhận tình trạng của Dybala "khá tệ" nhưng chưa biết chính xác khi nào tiền đạo 28 tuổi có thể trở lại. "Ngôi sao" sinh năm 1993 có phong độ cao kể từ khi chuyển sang Roma vào hè này. Dybala ghi 7 bàn và có 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nếu kịp bình phục, anh có thể mang đến nhiều sự đột biến cho hàng công của tuyển Argentina tại World Cup 2022.

Messi nói thêm: “Thật đáng sợ nếu gặp chấn thương ở thời điểm này, nhưng nếu bạn luôn nghĩ và lo lắng về nó có thể dẫn đến phản ứng ngược. Điều tốt nhất là hãy hành động bình thường như mọi khi, chơi bóng đúng cách chính là cách tốt nhất để được khỏe mạnh”.

Messi đã đủ sức khỏe để thi đấu cho PSG trận gặp Marseille ở Ligue 1 vào Chủ nhật. Cầu thủ 7 lần thắng "Quả bóng Vàng" đang chơi tốt trong mùa giải mới này, trong đó ghi 9 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất cho tuyển Argentina. Tuần trước, Messi đã công khai ý định kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp cũng sẽ là cuối cùng của anh, và bày tỏ khát vọng muốn dẫn dắt tuyển Argentina đến chiến thắng đầu tiên kể từ năm 1986.

Cách đây không lâu, Messi xác nhận, 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Chính bởi vậy, việc dính chấn thương ở giai đoạn nước rút này rất có thể sẽ trở thành thảm họa. "Đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Chắc chắn là vậy. Quyết định đã được đưa ra", Messi xác nhận. "Tôi đang đếm ngược đến ngày World Cup khai màn. Sự thật là có một chút lo lắng kiểu 'Chúng ta đang ở đây, điều gì sẽ xảy ra? Đây là kỳ World Cup cuối cùng của tôi và nó sẽ diễn ra như thế nào đây?'.

Tôi đang rất háo hức chờ đến ngày giải đấu tranh tài, nhưng cũng rất mong muốn mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi đang ở một thời điểm rất tốt với tập thể mạnh, song bất cứ điều gì có thể xảy ra tại một kỳ World Cup. Tất cả các trận đấu đều khó khăn. Đó là điều làm World Cup trở nên đặc biệt bởi những ứng viên vô địch không phải lúc nào cũng có cái kết có hậu, thậm chí làm tốt như bạn mong đợi.

Tôi không biết liệu chúng tôi có phải ứng viên vô địch hay không, nhưng bản thân Argentina luôn là một ứng viên trong lịch sử, và điều đó có ý nghĩa như thế nào. Chúng tôi không phải ứng viên vô địch. Tôi nghĩ còn nhiều đội tuyển khác mạnh hơn chúng tôi", Messi thông báo.

Đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni đang trải qua 35 trận không thua và đang nằm trong nhóm những ứng viên hàng đầu trước giải đấu. Messi và đồng đội sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch World Cup thứ ba trong lịch sử với trận đối đầu Saudi Arabia ngày 22/11, trước khi hoàn thành bảng C trước Mexico và Ba Lan.

Bảo Ngọc