Messi kiến tạo để Mbappe lập cú đúp trong chiến thắng của Paris Saint-Germain

Rạng sáng 22/4, Messi có tình huống kiến tạo để Mbappe lập công mang về chiến thắng cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trước Angers ở vòng 32 Ligue 1.

Rạng sáng 22/4, Paris Saint-Germain (PSG) có chuyến làm khách trên sân của Angers, đây là trận đấu sớm nhất trong khuôn khổ vòng 32 Ligue 1. Với lực lượng vượt trội, "Gã nhà giàu" nước Pháp liên tục đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 9, Lionel Messi châm ngòi cho pha tấn công của PSG bằng đường chuyền điểm rơi chuẩn xác. Juan Bernat không dứt điểm mà kiến tạo cho Kylian Mbappe sút cận thành, mở tỷ số.

mbappe-1682121021.jfif
Mbappe lập cú đúp mang về chiến thắng cho PSG

Có được bàn mở tỷ số, PSG chơi hưng phấn hơn nhiều. Đến phút 26, hàng thủ Angers một lần nữa bị xé toạc bởi đường chọc khe của Messi. Trong tình huống này, tiền đạo Mbappe tận dụng thế mạnh về tốc độ để thoát xuống. Anh rê qua thủ môn, trước khi dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội đương kim vô địch.

Với cú đúp vào lưới của Angers chỉ sau 26 phút, tiền đạo Mbappe chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi tại giải vô địch quốc gia, đồng thời vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới với 22 pha lập công.

Sau khi có lợi thế an toàn, PSG chủ động giảm nhịp độ. Trong khi Angers cũng không có phương án tấn công nào ngoài những pha lên bóng ở hai biên rồi thực hiện quả tạt.

Trong hiệp một, Messi còn suýt nữa có được tuyệt phẩm vào phút 38. Tiếc cho anh khi pha sút xa lại bị thủ môn của Angers cản phá.

Sang hiệp 2, sự chủ động tiếp tục được PSG tạo ra trước Angers. Các vị khách đều đặn tạo ra những cơ hội tốt, chỉ tiếc rằng các chân sút PSG lại không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng giống như trong hiệp 1.

Trong khi đó, chủ nhà dứt điểm đến 9 lần, gấp hơn 2 lần so với PSG trong hiệp 2 nhưng phải chờ đến phút 87 mới có thể ăn mừng sau cú đệm cận thành chuẩn xác của Sada Thioub.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để CLB chủ sân Raymond-Kopa tạo bất ngờ. Chung cuộc, PSG đánh bại Angers ở trận đấu này với tỷ số 2-1. Kết quả ấy giúp Messi và các đồng đội xây chắc ngôi đầu Ligue 1 khi có 75 điểm trong tay, hơn đội nhì bảng Marseille 11 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Còn Angers tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Ligue 1

Ngày 22/4

02h00: Angers 1-2 PSG

20h00: Auxerre - Lille

Ngày 23/4

02h00: Lens - Monaco

18h00: Reims - Strasbourg

20h00: Lorient - Toulouse

20h00: Nantes - Troyes

20h00: Nice - Clermont

20h00: Ajaccio - Brest

22h00: Montpellier - Rennes

Ngày 24/4

01h45: Lyon - Marseille

Hoàng Nam