"Real Madrid không phải là đội bóng mạnh nhất tại Champions League"

Thừa nhận Real Madrid không phải là đội bóng mạnh nhất tại Champions League, nhưng Lionel Messi cũng chúc mừng đại diện La Liga đã giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Ở trận chung kết Champions League tại Paris rạng sáng ngày 29/5, Real Madrid đã giành chiến thắng tối thiểu trước Liverpool để giành chức vô địch đấu trường châu Âu mùa giải năm nay.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã vô địch Champions League 5 lần trong 9 mùa giải gần nhất. Trong khi đó, Messi vẫn chưa có thêm lần nào vào chung kết sau khi cùng Barcelona đăng quang ở mùa 2014-2015. Đội bóng của "El Pulga" thường xuyên bị loại sau khi trở thành nạn nhân của những màn lội ngược dòng.

Ở mùa giải năm nay, PSG của Messi cũng là bại tướng của Real Madrid ở vòng đấu loại trực tiếp khi bị đại diện La Liga lội ngược dòng thành công ở trận đấu lượt về giữa hai đội trên đất Tây Ban Nha.

messi-danh-gia-1653953941.jpg
Messi và các đồng đội ở đội tuyển Argentina đang chuẩn bị cho trận tranh Cúp Liên lục địa với tuyển Italia vào rạng sáng ngày 2/6.

Phát biểu với báo giới về chiến thắng của Real Madrid ở cuộc đua vô địch Champions League mùa giải năm nay, tiền đạo Lionel Messi cho biết: "Thật khó chịu khi không được góp mặt ở chung kết Champions League. Tôi muốn giành danh hiệu này thêm một lần nữa. Thắng lợi của Real Madrid chỉ ra một điều rằng không phải đội nào mạnh nhất giải sẽ giành ngôi vô địch. Real không phải đội mạnh nhất, nhưng họ đã đánh bại mọi đối thủ để lên ngôi", Goal dẫn lại phát biểu của Lionel Messi.

"Dù sao, cũng không thể phủ nhận thành tựu của Real khi họ thường xuyên góp mặt ở chung kết và đã vô địch giải đấu này 3 lần liên tiếp", siêu sao người Argentina nói thêm.

Sau cú sốc phải chia tay với Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Messi đặt mục tiêu cùng PSG giành được thành tích tốt hơn ở mùa giải tới: "Mùa giải tới sẽ diễn ra thuận lợi hơn cho cả tôi và PSG, chắc chắn là vậy. Mọi chuyện đã không như ý muốn sau một mùa Hè điên rồ”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Messi đánh giá tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid xứng đáng đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng" năm 2022 cho màn trình diễn ấn tượng của mình: "Không còn nghi ngờ gì nữa, Benzema sẽ giành 'Quả bóng Vàng'. Anh ấy đã có một mùa giải bùng nổ và kết thúc bằng chức vô địch Champions League. Benzema đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Real từ vòng 16 đội cho đến trận đấu cuối cùng", Messi nhấn mạnh.

Kim Anh