Messi gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain trong tuần này

Sau khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022, trong tuần này Messi sẽ đặt bút ký hợp đồng gia hạn với Paris Saint-Germain (PSG) ít nhất đến hết mùa 2023/24.

Bất chấp sự quan tâm từ Barcelona hay Inter Miami, Messi sớm thông báo với PSG về việc ký hợp đồng với PSG vào tháng trước. Messi rất hứng thú với dự án của PSG, còn gia đình của anh cũng đã dần quen với cuộc sống tại Paris. Ngoài ra, tham vọng lớn lao của PSG ở Champions League cũng là một trong những lý do giúp siêu sao 35 tuổi muốn ở lại Pháp.

Tuần này là thời điểm "El Pulga" thực hiện lời hứa. Anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes ít nhất đến hết mùa 2023/24.

messi-gia-han-1672800989.jpg
Messi sẽ sớm ký hợp đồng gia hạn với PSG

Theo Mundo Deportivo và Le Parisien, chi tiết cụ thể về thời hạn hợp đồng, mức lương mới sẽ được đôi bên thống nhất trong những cuộc họp diễn ra trong tuần này khi Messi trở lại Paris sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2022.

“Vẫn còn quá sớm để nói về cuộc phiêu lưu của Messi ở Mỹ, nơi ít đòi hỏi về thể chất và sức cạnh tranh. PSG khao khát giữ chân Messi và tài chính của đội bóng này cũng sẵn sàng cho bất kỳ động thái nào. Số nhà tài trợ của câu lạc bộ nước Pháp mới tăng thêm 10 sau khi Messi vô địch World Cup với những thỏa thuận trị giá 700 triệu euro”, Mundo Deportivo khẳng định.

L'Equipe tin rằng, người hùng dân tộc của Argentina sẽ gắn bó với PSG ít nhất một mùa nữa. Tờ báo này khẳng định đó "là điều tất nhiên". Chủ tịch Al-Khelaifi hài lòng với việc sở hữu cựu sao Barcelona trong đội hình. Doanh nhân 48 tuổi người Qatar đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tài năng của Messi.

Đội chủ sân Parc des Princes đang chờ Messi trở lại. Rạng sáng 2/1 (giờ Hà Nội), họ để thua Lens 1-3 trong trận đấu thuộc vòng 17 Ligue 1 khi thiếu vắng cả Messi (chưa hội quân) lẫn Neymar (do án treo giò). PSG đứt mạch 16 trận bất bại nhưng vẫn giữ ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn so với chính Lens.

Kim Ngân