Messi đối mặt với lệnh cấm vào Mexico

Lionel Messi có thể sẽ bị cấm đến đất nước Mexico sau khi tiền đạo 35 tuổi giẫm lên một chiếc áo của El Tri. Một số cá nhân vẫn không tha thứ cho hành động trên của Messi ở World Cup 2022.

Messi đã tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Mexico 2-0 ở vòng bảng. Đây được xem là trận bản lề giúp đoàn quân của huấn luyện viên Scaloni giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Nhưng Messi đã vướng vào lùm xùm không đáng có khi ăn mừng cùng các đồng đội trong phòng thay đồ.

Vụ việc nảy sinh sau trận Argentina thắng Mexico 2-0 hôm 26/11. Khi đó, nhà cựu vô địch quyền Anh Canelo Alvarez đã đăng một đoạn video quay lại cảnh ăn mừng của tuyển Argentina trong phòng thay đồ, chỉ trích Messi khi siêu sao 35 tuổi đạp lên áo đấu Mexico lúc ăn mừng. Đây là áo mà "ngôi sao" số 1 của Argentina đã đổi với đội trưởng của El Tri, Andres Guardado, sau tiếng còi mãn cuộc. Với hành động này, Messi bị cho là thiếu tôn trọng Mexico. Nhà vô địch quyền anh thế giới người Mexico, Canelo Alvarez đã đe dọa sẽ dạy cho tiền đạo PSG một bài học.

messi-1670457861.png
Messi vô tình giẫm lên áo đấu vừa đổi với cầu thủ Mexico sau trận cầu tại vòng bảng

Không những vậy, Messi còn đối mặt với nguy cơ không được đến đất nước Mexico trong tương lai. Một chính trị gia Mexico đã nghiêm túc đề nghị quốc hội nước này xem xét vụ việc và đưa ra lệnh cấm với huyền thoại của Barcelona.

"Chúng tôi kêu gọi Bộ Ngoại giao Mexico coi công dân Argentina, có quốc tịch Tây Ban Nha, Lionel Andres Messi Cuccitini là 'Persona non grata' (thuật ngữ trong ngoại giao chỉ một nhân vật không được chào đón tại một vùng lãnh thổ). Người này đã có hành động khinh miệt và thiếu tôn trọng với Mexico tại giải bóng đá thế giới 2022", Mirror dẫn lại lời kêu gọi của một chính trị gia Mexico.

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhà vô địch quyền anh thế giới người Mexico, Canelo Alvarez đã đổi thái độ và lên tiếng xin lỗi Messi: "Những ngày qua tôi, đã để tình yêu và niềm đam mê với đội tuyển quốc gia lấn át nên mới có những bình luận vượt ra ngoài khuôn khổ. Vì thế, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Messi và người dân Argentina".

Messi trước đó đã lên tiếng giải thích và khẳng định rằng anh không bao giờ thiếu tôn trọng với Mexico. Tiền đạo 35 tuổi nói: “Những ai biết tôi đều hiểu rằng tôi không bao giờ thiếu tôn trọng ai. Tôi không phải xin lỗi vì tôi không thiếu tôn trọng với chiếc áo Mexico hay bất kỳ ai”.

Mexico đã dừng bước ở vòng bảng, còn Argentina hiện đã góp mặt ở tứ kết. Messi và đồng đội đang chuẩn bị cho trận cầu nảy lửa với Hà Lan.

Bảo Ngọc