Messi đoạt giải thưởng ‘Quả bóng Vàng’ World Cup 2022

Với việc Argentina lên đỉnh thế giới, siêu sao Lionel Messi đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2022. Đây thực sự là một phần thưởng xứng đáng với M10.

Ở trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina với Pháp, 2 đội đã mang tới một trận đấu không thể hấp dẫn và kịch tính hơn. Argentina đã dẫn trước 2-0 chỉ sau hiệp 1. Tuy nhiên, Mbappe đã ghi liền 2 bàn ở các phút 80 và 81 để gỡ hòa 2-2 và đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Messi tiếp tục đưa Argentina vượt lên ở phút 109 nhưng Mbappe một lần nữa tỏa sáng khi ghi bàn trên chấm 11m ở phút 118 để gỡ hòa 3-3. Hai đội phải phân định bằng loạt luân lưu và Argentina đã giành chiến thắng với tỷ số luân lưu là 4-2 để bước lên ngôi cao nhất.

messi-1671402096.jpeg
Messi trở thành "cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2022"

Vượt qua Pháp, Argentina vô địch giải đấu năm nay một cách thuyết phục. Đây là lần thứ ba trong lịch sử La Albiceleste lên đỉnh thế giới sau các năm 1978 và 1986.

Không chỉ vô địch, Argentina còn giành gần hết danh hiệu cá nhân ở giải đấu tại Qatar. Cụ thể, Lionel Messi đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất (Quả bóng vàng) nhờ phong độ đỉnh cao. Messi đã ghi 2 bàn trong trận chung kết, đồng thời thực hiện thành công trong loạt luân lưu. Như vậy, "Bọ chét nguyên tử" đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng trải từ vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và trong cả trận đấu chung kết. Ngoài ra anh cũng có 3 đường chuyền dọn cỗ giúp đồng đội lập công. Đây là lần thứ hai El Pulga giành danh hiệu này sau năm 2014. Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu này 2 lần.

Mặc dù, không thể giành thêm danh hiệu 'Chiếc giày Vàng' dành cho người ghi bàn thắng nhiều nhất giải đấu nhưng dẫu sao với giải thưởng "cầu thủ xuất sắc nhất giải" thì đó vẫn là một sự khích lệ rất lớn với cá nhân M10.

danhhieucanhan-1671402860.jpeg
Các danh hiệu cá nhân tại World Cup 2022

Kylian Mbappe của Pháp đứng thứ hai sau Messi cho giải thưởng “Quả bóng Vàng” nhưng đã giành được giải “Vua phá lưới” của giải đấu với 8 bàn thắng. Luka Modric đứng thứ ba trong cuộc chạy đua cho "cầu thủ xuất sắc nhất" sau khi giúp tuyển Croatia đoạt hạng Ba World Cup 2022.

Trong khi đó, Emiliano Martinez của Argentina giành giải thưởng “Găng tay Vàng” cho thủ môn xuất sắc nhất World Cup năm nay, còn đồng đội Enzo Fernandez, 21 tuổi, được vinh danh là "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải".

Bảo Ngọc