Messi "chạm trán" Ronaldo tại Camp Nou

Barcelona vừa xác định đối thủ là Juventus ở trận giao hữu truyền thống tranh Joan Gamper Trophy. Do đó, 2 siêu sao Leo Messi và Cristiano Ronaldo có thể sẽ "chạm trán" nhau vào ngày 9/8. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trận đấu này có sự tranh tài của cả đội nam và nữ.

Theo xác nhận của Barcelona, Juventus sẽ là khách mời của họ ở trận tranh cúp Joan Gamper 2021. Trận đấu diễn ra vào 2 giờ 30 ngày 9/8 tại sân vận động Camp Nou. Sẽ có 19.869 khán giả (20% sức chứa sân Camp Nou) được vào sân xem cuộc thư hùng giữa Blaugrana và "Lão bà".

Đây cũng là trận đấu tiềm năng giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, bởi tương lai của 2 "ngôi sao" hàng đầu thế giới lúc này đều chưa thật sự rõ ràng. Với Messi, hiện tại về cơ bản anh vẫn là cầu thủ tự do sau khi hợp đồng với Barca đã hết hạn từ cuối tháng 6. Tuy nhiên, các nguồn tin đều khẳng định, siêu sao 34 tuổi người Argentina đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới 5 năm, với mức lương giảm một nửa so với hợp đồng cũ. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa biết thời hạn chính thức Barca có thể đăng ký cựu đội trưởng của mình cho mùa giải mới, khi đội chủ sân Camp Nou phải cắt giảm quỹ lương để phù hợp với quy tắc công bằng tài chính của La Liga.

Về phần Ronaldo, thì tương lai của anh tại Juventus cũng đang bất ổn trước mùa giải cuối cùng trong hợp đồng. ESPN tiết lộ, đại diện của siêu sao 36 tuổi đang đánh giá tất cả sự quan tâm dành cho thân chủ từ một số CLB hàng đầu châu Âu. Vấn đề của Ronaldo lúc này là anh vẫn đang trong kỳ nghỉ sau Euro 2020, nên tìm được tiếng nói chung với những nhân vật hàng đầu vừa được bổ nhiệm - như Giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene và Giám đốc thể thao Federico Cherubini, cũng như sự trở lại của HLV Max Allegri, người được biết từng đề xuất Juve bán CR7 đi ngay trong mùa đầu tiên anh chuyển tới Turin.

Joan Gamper Trophy là trận giao hữu thường niên được tổ chức vào tháng 8 trước khi Barca bắt đầu chiến dịch mùa giải mới. Sự kiện năm nay sẽ đánh dấu sự trở lại của người hâm mộ tại Camp Nou lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm ngoái, với số lượng dự kiến khoảng 19.869 người, tương đương tối đa 20% sức chứa của sân.

Ngoài đội nam, đội nữ của Barcelona và Juventus cũng đá trận tranh cúp Joan Gamper 2021. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử trận đấu này có sự tranh tài của cả đội nam và nữ. Đây sẽ là lần thứ hai, Juventus dự trận tranh cúp Joan Gamper. Trước đó vào năm 2005, "Bà đầm già" thành Turin từng đá trận giao hữu này và giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu, sau khi 2 đội hòa với tỉ số 2-2. Ở trận đấu cách đây 16 năm, Leo Messi đá chính và gây ấn tượng cực lớn với đường chuyền xé toang hàng thủ Juventus, giúp Andres Iniesta ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Trước trận tranh cúp Joan Gamper 2021, Leo Messi và Ronaldo từng "chạm trán" 35 lần. Trong tất cả những lần này, El Pulga giành 16 chiến thắng, 10 thua và 9 hòa. Lần gần nhất Messi và Ronaldo đụng độ là ở vòng bảng Champions League 2020-2021 tại sân Nou Camp. Ronaldo bỏ lỡ trận thua 0-2 trước Barca vào ngày 20/10 do dương tính với COVID-19, nhưng đã ghi 2 bàn từ chấm phạt đền giúp Juventus thắng 3-0 ở lượt về vào ngày 12/12.

Mùa Hè này, 2 siêu sao sở hữu 11 "Quả bóng Vàng" đã thi đấu khá thành công tại các giai đấu quốc tế. Ronaldo thắng giải "Giầy Vàng" Euro 2020 với 5 bàn thắng, trong khi Messi thắng cú đúp "Giầy Vàng" và "Cầu thủ xuất sắc nhất" tại Copa America 2021. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Messi cùng đội tuyển Argentina thắng Copa và là danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp độ quốc tế.

Bảo Ngọc