Lionel Messi bị chê là hợp đồng thất bại của Paris Saint-Germain

"Ngôi sao" người Argentina bị cựu cầu thủ của Paris Saint-Germain chê chưa bao giờ thi đấu toàn tâm toàn ý cho đội bóng nước Pháp kể từ khi rời Barcelona.

Mùa hè năm 2021, đội bóng thành Paris đã chiêu mộ thành công Lionel Messi sau khi "ngôi sao" người Argentina kết thúc hợp đồng với Barcelona. Thời điểm này, tương lai của Messi trở thành chủ đề nóng của giới truyền thông Pháp và châu Âu.

Chân sút mang áo số 30 sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi hợp đồng với đội bóng thủ đô Paris hết hạn vào cuối tháng 6. L’Equipe tiết lộ Messi không còn nghiêng về việc gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain (PSG) sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

messi-1677116383.jpg
 Messi bị chê là bản hợp đồng thất bại của PSG

Dù PSG đang nỗ lực thuyết phục Messi ký tên vào bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây cựu danh thủ Jerome Rothen cho rằng, Lionel Messi chưa bao giờ toàn tâm toàn ý chơi cho Paris Saint-Germain kể từ khi rời Barcelona vào mùa hè 2021.

“Lionel Messi chơi khá bình thường kể từ khi đến PSG”, Rothen nói trên RMC Sport. “Thật khó để nói như vậy về một cầu thủ đã ghi dấu ấn lớn trong lịch sử bóng đá. Nhưng thật không may, đó là thực tế liên quan đến màn trình diễn của cậu ấy so với những gì câu lạc bộ đã bỏ ra”.

Người từng có 139 lần khoác áo PSG phân tích thêm: "Messi không thể vượt qua tiêu chuẩn (của một thương vụ thành công - PV) vì nhiều lý do. Lý do chắc chắn nhất, đó là vì cậu ấy cảm thấy bị bỏ rơi bởi Barcelona. Ngay cả khi Messi nói rằng cuộc sống tại Paris của cậu ấy được cải thiện, thì thực tế không phải như vậy".

Cũng trong bài phát biểu của mình, Rothen tin rằng nếu nhìn vào thái độ và những màn trình diễn trên sân cỏ từ Messi, người ta có cảm giác siêu sao sinh năm 1987 chưa bao giờ cảm thấy thật sự hạnh phúc tại PSG. "Ngoại trừ pha ghi bàn từ đá phạt vào lưới Lille, tôi không thấy sự hạnh phúc của Messi trên sân cỏ. Cậu ta không hoàn toàn dốc hết tâm huyết cho câu lạc bộ. Đến lúc Luis Campos phải thừa nhận rằng Messi không phải nhân tố quá cần thiết cho PSG và đó là một thương vụ thất bại”, cựu tuyển thủ Pháp kết luận.

Kim Ngân