Messi bất ngờ nghỉ tập

Lionel Messi đã không tập luyện cùng toàn đội trong buổi tập vào hôm qua (18/11).

Một ngày sau khi đến Qatar, đội tuyển Argentina đã có buổi tập đầu tiên trước sự chứng kiến của hơn 400 nhà báo khắp thế giới. La Albiceleste chọn đóng quân ở Đại học Qatar.

Bên cạnh người hâm mộ, giới truyền thông báo chí đã bắt đầu đổ bộ về Qatar ngày càng đông hơn. Và đương nhiên, Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina chính là tâm điểm của sự chú ý và thực sự đã tạo ra một cơn sốt ở Qatar. Thông tin từ trang Daily Mail (Anh) cho rằng, đã có khoảng 400 phóng viên, nhà báo đến khuôn viên của trường Đại học Qatar để theo dõi các "ngôi sao" của của đội bóng xứ sở Tango tập luyện vào tối 18/11.

Tuy vậy, cánh truyền thông có một phen thất vọng khi Messi đã "mất tích" trong buổi tập này. Theo đó, bên cạnh huấn luyện viên Scaloni và Ban huấn luyện, tuyển Argentina chỉ ra sân tập khoảng 17 cầu thủ (bao gồm 3 thủ môn). Tương tự El Pulga, Lautaro Martinez, Paulo Dybala, Papu Gomez, Marcos Acuna, Di Maria, De Paul, Paredes và Otamendi cũng vắng mặt.

Theo ghi nhận của phóng viên L’Équipe, chỉ có 14 cầu thủ và 3 thủ môn của La Albiceleste tham gia buổi đào tạo này. Truyền thông Argentina khẳng định, Lautaro Martinez, Dybala, Papu Gomez và Acuna vắng mặt vì chấn thương nhẹ hoặc chưa bình phục 100% chấn thương. Trong khi đó, Messi, Di Maria, De Paul, Paredes và Otamendi được huấn luyện viên Lionel Scaloni cho nghỉ như 1 biện pháp đề phòng.
messi-1668813911.jpeg
Messi vắng mặt trong buổi tập của Argentina

Không luyện tập cùng toàn đội nhưng Messi, Di Maria, De Paul, Paredes và Otamendi cùng rèn thể lực trong phòng gym. Cũng theo truyền thông Argentina, khả năng ra sân của Messi, Di Maria, De Paul, Paredes và Otamendi ở trận gặp Saudi Arabia vào ngày 22/11 không bị ảnh hưởng. Đây là trận đầu tiên của La Albiceleste tại bảng C World Cup 2022. Năm ngày sau trận này, thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ chạm trán Mexico (27/11). Đội tuyển Argentina sẽ kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Ba Lan vào ngày 1/12.

Hiện tại, nhất cử nhất động của Messi đang được người hâm mộ rất quan tâm. Bởi anh được xem là niềm kỳ vọng hàng đầu của đội tuyển Argentina. Chân sút sinh năm 1987 đang gánh trên vai trọng trách dẫn dắt các đồng đội chinh phục chiếc cúp vàng World Cup 2022.

Trước đó, Messi đá đủ 90 phút trong trận giao hữu của tuyển Argentina thắng UAE với tỷ số 5-1 vào ngày 16/11. Cựu sao Barcelona ghi 1 bàn thắng. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng không khỏi lo lắng khi có lúc anh đã tỏ ra bị đau ở chân nhưng vẫn tiếp tục thi đấu sau đó.

Tiền đạo Sergio Aguero nhận định Argentina có sẵn phương án nếu Messi không có phong độ tốt. "Messi thích nghi với đội hình hiện tại của Argentina. Nếu thi đấu với 100% khả năng, anh ấy sẽ là vũ khí nguy hiểm. Nhưng tôi cho rằng kể cả khi Messi thi đấu với 60-70% phong độ vẫn không có vấn đề gì".

"Huấn luyện viên trưởng (Lionel Scaloni - PV) đang xây dựng một đội hình hỗ trợ cho Messi, điều chưa từng có trước đây. Đội tuyển này có sự chuẩn bị cho phương án Messi không đạt 100% phong độ", cựu tiền đạo Man City cho biết.

Tuyên bố trước khi đến Qatar, Messi khẳng định đây là kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Tại giải đấu năm nay, đội tuyển Argentina được đánh giá là 1 trong 3 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi quán quân cùng Brazil và Pháp.

Bảo Ngọc