Medvedev vô địch giải Qatar Open

Sức trẻ và phong độ đang trong giai đoạn đỉnh cao đã giúp Daniil Medvedev giành chiến thắng trong trận chung kết giải Quần vợt ATP 250 Qatar Open trước cựu số 1 thế giới - Andy Murray.

med-1677384652.jpg
Daniil Medvedev (trái) vô địch Qatar Open 2023

Daniil Medvedev duy trì thành tích toàn thắng khi đánh bại Andy Murray trong trận chung kết Qatar Open và giành danh hiệu thứ hai liên tiếp trong năm nay, kể từ ngôi vô địch có được ở Rotterdam hồi tuần trước. Tay vợt kỳ cựu Murray, đứng trước cơ hội có danh hiệu thứ 47 trong sự nghiệp và là lần đầu tiên kể từ năm 2019, đã không thể chiến thắng đối thủ người Nga và phải chấp nhận vị trí á quân với kết quả thua 4-6, 4-6.
Medvedev vừa chiến thắng ở Rotterdam tuần trước và hiện có 18 danh hiệu ở cấp độ Tour trong bộ sưu tập.

Anh khởi đầu mạnh mẽ và sớm giành quyền kiểm soát trận đấu, liên tiếp giành chiến thắng ở các pha giao bóng dài. Về phần mình, Murray, người đã cứu được 5 điểm trong trận bán kết trước Jiri Lehecka, bị tụt lại trong séc thứ hai và có vẻ khá mệt mỏi. Tay vợt 35 tuổi đã đi tới trận chung kết ATP thứ tư kể từ khi trở lại giải đấu sau ca phẫu thuật hông vào năm 2018 và mặc dù anh đã thua ba trận trong số đó, Murray vẫn cho thấy ý chí quật cường và nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của một cựu số 1 thế giới.

Phương Quyên