Medvedev rút lui vì chấn thương, Djokovic sẽ gặp Tsitsipas ở chung kết Astana Open

Đang chơi trong thế ngang ngửa với Novak Djokovic, Daniil Medvedev bất ngờ xin rút lui với lý do chấn thương khiến tấm vé vào chung kết dễ dàng lọt vào tay đối thủ người Serbia.

djo-tsit-1665309011.jpg
Novak Djokovic (trái) sẽ gặp Stefanos Tsitsipas ở chung kết Astana Open 2022

Trận bán kết giữa Novak Djokovic và Daniil Medvedev - trận chung kết sớm của giải Quần vợt ATP 500 Astana Open - đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi. Medvedev chơi tốt ngay từ đầu và giành thắng lợi 6-4 trong séc thứ nhất. Sang séc 2, cả hai bên đều nỗ lực chiếm lợi thế. Medvedev muốn kết thúc sớm, trong khi Djokovic muốn quân bình tỷ số để cả hai bước vào séc thứ ba quyết định. Trong tình thế căng thẳng, hai bên phải nhờ tới loạt tie-break để phân định thắng thua và với một chút may mắn, Djokovic đã vượt qua đối thủ người Nga với tỷ số 7-6.

Những tưởng séc đấu thứ ba sẽ tiếp tục duy trì sự kịch tính của séc thứ hai, thì bất ngờ Medvedev xin rút lui vì chấn thương. Tấm vé vào chung kết được nhường cho Djokovic.

Đối thủ của tay vợt người Serbia ở trận đấu cuối cùng này sẽ là Stefanos Tsitsipas - người đã lội ngược dòng thắng Andrey Rublev 4-6, 6-4, 6-3 ở trận bán kết còn lại.

Phương Quyên