Medvedev lần đầu vô địch giải đấu trên sân đất nện

Daniil Medvedev đã giành được danh hiệu sân đất nện đầu tiên trong sự nghiệp của mình ngay trước thềm giải Quần vợt Pháp mở rộng khi tay vợt số 3 thế giới người Nga đánh bại Holger Rune của Đan Mạch với tỷ số 7-5, 7-5 trong trận chung kết Rome Masters vừa kết thúc rạng sáng 22/5.

med-1684729377.jpg

Danh hiệu thứ năm của Daniil Medvedev trong một mùa giải xuất sắc và thứ 20 chung cuộc khiến anh trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho Roland Garros 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 28/5 sắp tới. Tay vợt 27 tuổi sẽ vươn lên vị trí thứ hai thế giới và được xếp hạt giống thứ hai sau Carlos Alcaraz ở giải Grand Slam tại Paris, với việc Novak Djokovic tụt xuống vị trí thứ ba.

Medvedev, lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Rome kể từ năm 2004 mà không có sự tham dự của các tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam là Rafael Nadal hay Novak Djokovic. Trong khi đó, Rune, ở tuổi 20, là tay vợt trẻ nhất vào chung kết tại Foro Italico kể từ tay vợt người Tây Ban Nha, Nadal, 17 năm trước. Là tay vợt số 7 thế giới, Rune được đánh giá là một trong những gương mặt chủ chốt của làng quần vợt nam trong tương lai. Tuy nhiên, ở trận chung kết sáng 22/5, anh đã không thể đua thể lực với người đàn anh nhiều kinh nghiệm hơn là Medvedev.

"Tôi luôn muốn tin vào bản thân và luôn cố gắng thi đấu hết sức mình với tham vọng sẽ vô địch các giải đấu lớn nhất thế giới" - Medvedev nói - “Đồng thời, thành thật mà nói, tôi không tin lắm rằng mình có thể giành được một giải Masters 1000 trên sân đất nện trong sự nghiệp bởi vì tôi thường ghét nó và tôi không cảm thấy mình chơi tốt ở đó, không mấy hiệu quả. Nhưng rồi phải tranh đấu với những đối thủ tài năng nhất trên thế giới, phải cố gắng và vượt qua được họ… Tôi thực sự hạnh phúc vì đã làm được điều đó và chứng minh cho bản thân cũng như mọi người thấy rằng tôi có khả năng".

Rune, không thất vọng vì chỉ giành vị trí á quân, cho biết, anh đang nhắm đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình ở Paris sau khi lọt vào 3 trận chung kết ở mùa giải sân đất nện năm nay. "Tôi là một người rất háo hức giành được các danh hiệu. Paris là mục tiêu chính của mùa giải đất nện. Tôi nghĩ mình đã có những trận đấu khởi động tốt nhất có thể. Bây giờ là những điều nhỏ nhặt cuối cùng mà tôi muốn làm tốt hơn trong lần tham dự tới đây”.

Minh Tuấn