McLaughlin phá kỷ lục thế giới 400m rào nữ của chính mình

Sydney McLaughlin đã hạ kỷ lục thế giới 400m vượt rào nữ của chính mình xuống 51,41 giây trong ngày thứ ba của Giải vô địch điền kinh ngoài trời Mỹ (USATF) tại Hayward Field ở Eugene, bang Oregon - giải đấu “chạy đà” cho giải vô địch Điền kinh thế giới diễn ra vào tháng tới cũng tại địa điểm này.

mclaugh-1656238603.jpg
Vận động viên Sydney McLaughlin

Cô gái 22 tuổi đến từ New Jersey đã phá kỷ lục thế giới nội dung 400m rào nữ từ thời gian 51,46 mà cô lập được khi giành chức vô địch Olympic ở Tokyo năm ngoái xuống còn 51,41 giây ở Giải vô địch điền kinh ngoài trời Mỹ. Trước đó, cũng chính cô đã xác lập kỷ lục thế giới mới với thời gian 51,90 trên cùng đường đua Eugene trong giải chạy trước thềm Thế vận hội tại Nhật Bản hồi tháng 6/2021.

Không có đối thủ chính Dalilah Muhammad trong phần thi chung kết, McLaughlin được dự báo sẽ dễ dàng về nhất. Câu hỏi được đặt ra là liệu chân chạy này có phá được kỷ lục thế giới 51,46 giây do chính cô lập ra ở Olympic Tokyo hay không mà thôi. Kết quả là cô xô đổ kỷ lục cũ và bỏ xa người về nhì Britton Wilson tới 1,67 giây. Britton Wilson, nhà vô địch Hiệp hội Vận động viên Đại học Quốc gia (NCAA), đứng thứ hai với 53,08 giây, trong khi Shamier Little giành vị trí thứ ba - 53,92 giây.

Đây là lần thứ ba McLaughlin phá kỷ lục thế giới nội dung này, và chưa có ai làm được như thế trong lịch sử. Giải vô địch Điền kinh thế giới năm nay, cũng tổ chức tại Eugene, sẽ diễn ra từ 14/7.

Phương Hạnh