Mbappe ghi bàn đưa PSG vào Chung kết Cúp Quốc gia Pháp

Ở trận đấu rạng sáng 4/4, pha lập công duy nhất của Mbappe giúp PSG giành cho mình tấm vé vào Chung kết Cúp Quốc gia Pháp.

Ở trận đấu tại Parc des Princes rạng sáng nay, PSG thi đấu theo hệ thống 4-3-1-2 với Mbappe và Dembele đá cặp tiền đạo. Trong khi đó, Lee Kang-In đảm nhận vai trò số 10. Bên kia chiến tuyến, Rennes vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1 với Kalimuendo đá tiền đạo cắm.

Những phút đầu, 2 đội chơi ngang ngửa và PSG là đội tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút 12, Mbappe bứt tốc đối mặt thủ môn Mandanda nhưng dứt điểm đưa bóng đập xà ngang bật ra.

mbappe-1712195156.jpg
Mbappe ghi bàn thắng duy nhất cho PSG

Ngay sau đó, Rennes đáp trả bằng cú sút bị thủ môn Gianluigi Donnarumma cản phá của Arnaud Kalimuendo. Sau hơn 10 phút đầu chơi "ăn miếng trả miếng", với lợi thế sân nhà, lực lượng và trình độ hơn hẳn, PSG làm chủ cuộc chơi, nhưng gặp khó trong việc "xé lưới" Rennes.

Trong bối cảnh bế tắc, PSG may mắn được hưởng quả penalty ở phút 36 vì hậu vệ Adrien Truffert phạm lỗi với Mbappe. Đáng tiếc cho PSG là trên chấm 11m, Mbappe dứt điểm nhưng không thể đánh bại thủ môn 39 tuổi - Mandanda.

Dù vậy, các fan hâm mộ của PSG không phải chờ đợi lâu bởi chỉ 4 phút sau khi đá hỏng penalty, Mbappe đã lập công chuộc tội. Nhận đường chuyền của Fabián Ruiz, Mbappe dứt điểm đưa bóng đập chân 1 hậu vệ Rennes đổi hướng khiến Mandanda bó tay vào lưới nhặt bóng.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Như hiệp 1, Mbappe vẫn là cầu thủ năng nổ và nổi bật nhất trên sân. Liên tiếp ở các phút 53 và 58, thủ quân đội tuyển Pháp tung ra 2 cú đá nguy hiểm nhưng không thể khuất phục thủ môn Mandanda. Rennes đáp trả bằng cú sút vọt xà của Arnaud Kalimuendo ở phút 66. Đây là pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách trong hiệp 2.

mbappe-2-1712195156.jpg
Mbappe cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng

Bất lực trước hàng thủ PSG, Rennes không thể ghi bàn. May mắn cho đội khách là họ không thủng lưới thêm lần nữa sau cú đá nguy hiểm của Asensio (79’). Ở tình huống này Mandanda lại xuất sắc cứu thua cho Rennes.

Chung cuộc, PSG thắng với tỉ số 1-0, qua đó giành vé chơi trận Chung kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra vào ngày 25/5. Đối thủ của họ là Lyon, đội thắng Valenciennes 3-0 ở trận Bán kết rạng sáng qua. Chiến thắng tối 3/4 giúp câu lạc bộ chủ sân Parc des Princes lập kỷ lục 20 lần vào chung kết, vượt qua kình địch Marseille với 19 lần. Trong khi đó, Mbappe có thể sẽ không chơi trọn trận tiếp theo gặp Clermont Foot ở vòng 28 Ligue 1 tối 6/4. Bởi anh cần được giữ sức cho trận quan trọng gặp đội khách Barca tại lượt đi Tứ kết Champions League sau đó 4 ngày.

Ba ngày sau trận thắng Rennes, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique sẽ tiếp đón Clermont tại vòng 28 Ligue 1 (ngày 7/4) trước khi tiếp đón Barcelona ở lượt đi Tứ kết Champions League (ngày 11/4).

Kim Anh (tổng hợp)