Mark Cavendish và đội Astana Qazaqstan sẽ bắt đầu tại Colombia

Truyền thông châu Âu cho biết, lão tướng Mark Cavendish sẽ bắt đầu mùa giải 2024 tại Colombia để lấy cảm hứng đi tìm chiến thắng lịch sử để phá vỡ kỷ lục tại Tour de France.

Mark Cavendish đã không ít lần đứng rất gần bờ vực giải nghệ vì tuổi tác khiến phong độ đi xuống và cũng vì lý do sức khoẻ. Mùa trước, anh từng tuyên bố đó là mùa giải cuối cùng trong đời vận động viên của mình. Thế nhưng mới đây, chân rút người đảo Manx này tuyên bố sẽ gắn bó thêm 1 năm nữa trong màu áo Astana Qazaqstan.

Mục tiêu của lão tướng 38 tuổi này rất rõ ràng, hướng tới Tour de France 2024. Mark Cavendish hiện cùng với huyền thoại Eddy Merckx đang đồng nắm giữ kỷ lục giành được nhiều chiến thắng chặng nhất tại các kỳ Tour de France (34 lần mỗi người).

mark2-1702372115.jpeg
Mark Cavendish sẽ thi đấu thêm 1 năm trong màu áo Astana Qazaqstan

Ở Tour de France 2023, Mark Cavendish tưởng chừng đã đến rất gần với mục tiêu của mình nhưng chỉ về nhì chặng thứ 7, sau khi thất bại trong màn đọ nước rút với Jasper Philipsen (Alpecin–Deceuninck). Tệ hơn, ngay chặng sau đó, anh đã bị tai nạn và chia tay sớm với Grand Tour nước Pháp khiến giấc mơ vẫn còn dang dở.

Thế nên, tay đua đảo Manx đã quyết định rút lại tuyên bố giải nghệ để thi đấu thêm 1 năm nữa với mục tiêu độc chiếm kỷ lục ở cuộc đua danh giá nhất hành tinh.

Theo nhà báo chuyên lĩnh vực Xe đạp nổi tiếng - Ciro Scognamiglio của tờ La Gazzetta dello Sport - Mark Cavendish cùng đội Astana Qazaqstan sẽ bắt đầu mùa giải 2024 tại Nam Mỹ, mà cụ thể là ở Colombia.

marh3-1702372191.jpeg
Mark Cavendish đi tìm chiến thắng thứ 35 ở các kỳ Tour de France

“Theo nguồn tin của chúng tôi về lịch trình năm 2024, Mark Cavendish và đội Astana Qazaqstan sẽ bắt đầu tại Colombia. Mark Cavendish và một số đồng đội sẽ chạy hỗ trợ mình sẽ có ít nhất 2 tuần huấn luyện với cường độ cao vào tháng Giêng."

Tuy nhiên, theo lịch thi đấu hiện tại của Liên đoàn Xe đạp thế giới thì Colombia không đăng cai một giải đấu nào trong hệ thống UCI World Tour. Thay vào đó, đất nước Nam Mỹ này chỉ tổ chức một số giải nhỏ, trong đó có Tour of Colombia vào đầu tháng 2/2024. Và đây là giải chỉ có đẳng cấp 2.1 trong hệ thống America Tour 2024. Đây là cơ hội rất tốt để Mark Cavendish tìm lại cảm giác chiến thắng, chuẩn bị cho cuộc "đi săn" chiến thắng lịch sử ở Tour de France của mình.

Theo CyclingNews