Harry Kane xô đổ kỉ lục ghi bàn của Mohamed Salah

Với pha lập công đẹp mắt vào lưới Brentford ở vòng 37 Premier League tối 20/5, tiền đạo Harry Kane đã xô đổ kỉ lục ghi bàn tồn tại 5 năm qua Mohamed Salah.

Ở trận tiếp Brentford tại vòng 37 Premier League tối ngày 20/5, tiền đạo Harry Kane đã ghi bàn mở tỉ số đẹp mắt cho Tottenham ở ngay phút thứ 8. Trong tình huống phối hợp đá phạt hàng rào với Dejan Kulusevski, tiền đạo người Anh tung cú sút rất căng, bóng găm thẳng vào góc chữ ‘A’, không có cơ hội nào cho thủ môn của Brentford cản phá. Đây là pha lập công thứ 28 của ngôi sao người Anh ở mùa giải năm nay.

Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Tottenham đã để thua ngược ở trận đấu này khi Brentford tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng ở những phút sau đó.

kane-1684640566.jpg
Harry Kane thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại Premier League

Cụ thể, ngay đầu hiệp 2, Tottenham đã bị dội gáo nước lạnh khi Mbeumo gỡ hòa 1-1 cho Brentford với cú cứa lòng đẹp mắt. Chỉ hơn 10 phút sau, Mbeumo lần thứ 2 lập công, nâng tỉ số lên 2-1 cho Brentford. Khi đang mải mê tìm kiếm bàn gỡ, Spurs đã dính đòn kết kiễu khi Wissa đưa Brentford vươn lên dẫn trước 3-1 ở phút 87.

Trận thua trên sân nhà khiến Tottenham kéo dài nỗi thất vọng ở mùa giải năm nay. Trước đó, đội bóng thành London cũng đã phải nói lời chia tay với giấc mơ cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, với siêu phẩm vào lưới 'Bầy ong' ở trận đấu tối qua, tiền đạo Harry Kane đã ghi bàn ở 25 trận khác nhau ở Premier League mùa này. Chân sút chủ lực của Spurs đã xô đổ kỉ lục của Salah (24) để trở thành cầu thủ ghi bàn ở nhiều trận nhất trong một mùa tại giải đấu số 1 nước Anh. Kỉ lục cũ được Salah thiết lập ở mùa 2017-2018, ghi bàn ở 24 trận khác nhau.

Ngoài ra, Kane còn san bằng thành tích ghi bàn ở derby London của Jimmy Floyd Hasselbaink (2001-2002). Đội trưởng Tam sư trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi được 10 bàn ở các trận derby London trong một mùa giải Premier League.

Tính tới thời điểm này của mùa giải, Kane đã ghi 28 bàn tại Premier League, kém 8 bàn so với Erling Haaland. Tuy nhiên, ‘sát thủ’ của Man City chỉ ghi bàn ở 23 trận khác nhau. Nhưng với số trận còn lại (3), Haaland vẫn có thể san bằng, thậm chí vượt kỷ lục của Kane.

Kim Anh