Harry Kane đi vào lịch sử Premier League

Không chỉ giúp Tottenham cắt đứt chuỗi 4 trận không thắng, pha lập công vào lưới của Crystal Palace còn giúp Harry Kane đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Sau những kết quả không tốt liên tiếp gần đây, Tottenham đứng trước nguy cơ không có suất dự Champions League. Chính vì thế, thầy trò huấn luyện viên Ryan Mason quyết tâm giành chiến thắng trước Crystal Palace để nuôi hy vọng bám đuổi Liverpool và Man United.

Tuy nhiên, trận derby thành London không dễ dàng với "Gà trống" khi Crystal Palace đang hồi sinh mạnh mẽ. Đội khách tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Fraser Forster. Ngược lại, Spurs vấp phải hàng thủ chơi đầy kỷ luật của đối thủ.

kane-1683418616.jpg
Tiền đạo Harry Kane đi vào lịch sử Premier League

Tuy nhiên, phút bù giờ của hiệp 1, Harry Kane đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham sau quả tạt chính xác của Pedro Porro. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong trận derby thành London này. Với 3 điểm giành được, Tottenham sống lại hy vọng giành vé dự Champions League. Trước đó, họ trải qua 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua. "Gà trống" hiện kém Liverpool và Man United lần lượt 2 và 6 điểm. Với 3 trận còn lại trong tay, Spurs vẫn có cơ hội dù mong manh.

Trong khi đó, pha lập công này đánh dấu cột mốc vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của tiền đạo người Anh.

"Xé lưới" Crystal Palace là bàn thứ 209 của Kane tại Premier League. Chân sút chủ lực của Tottenham đã vượt qua huyền thoại Wayne Rooney (208) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh. Người vững chắc ở vị trí số 1 là Alan Shearer với 260 bàn.

Đồng thời, Kane cũng thiết lập một thành tích mà chưa từng ai làm được tại Premier League. Đội trưởng "Tam sư" trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được từ 100 bàn trở lên trên sân nhà và 100 bàn trở lên trên sân khách. Tính đến lúc này, Kane đã ghi 100 bàn trên sân nhà và 109 bàn khi xa nhà.

Là chân sút toàn diện, đẳng cấp và mắn bàn thắng là vậy nhưng Kane lại chưa có duyên với danh hiệu. Anh đã đi vào ngôi đền huyền thoại của Spurs nhưng vẫn chưa thể giành bất kỳ chiếc cúp nào. Lần gần nhất đội bóng Bắc London giành danh hiệu là năm 2008.

Hoàng Anh