Hai tiền vệ Brighton lọt tầm ngắm của Man United

"Nửa đỏ" thành Manchester đang lên kế hoạch chiêu mộ cặp tiền vệ Mac Allister và Moises Caicedo của Brighton ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Huấn luyện viên Erik Ten Hag hướng đến cuộc tái thiết mạnh mẽ đội hình Manchester United trong mùa hè năm nay, theo đó, bổ sung 1 trung phong là ưu tiên hàng đầu của đội. Song, hàng tiền vệ cũng là khu vực mà vị chiến lược gia người Hà Lan muốn nâng cấp. Caicedo và Mac Allister là 2 cái tên được huấn luyện viên Ten Hag đánh giá cao bởi màn trình diễn ấn tượng tại Ngoại hạng Anh thời gian qua.

Man United đã gặp khó khăn sau khi Christian Eriksen dính chấn thương và Casemiro bị treo giò. Để tạm thời giải quyết tình hình, huấn luyện viên Erik ten Hag đã kéo Bruno Fernandes xuống vị trí tiền vệ lùi. May mắn cho Man United là tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chơi tốt giúp đội bóng không bật khỏi tốp 4, nhưng đây không phải là phương án lâu dài.

Ngoài ra, với việc Marcel Sabitzer trở lại Bayern Munich vào mùa hè, "Quỷ đỏ" cần bổ sung tiền vệ cho mùa giải mới. Theo The Telegraph, huấn luyện viên Ten Hag tin rằng, cả Mac Allister và Moises Caicedo của Brighton đều phù hợp với Man United. "Quỷ đỏ" sẽ chính thức gửi đề nghị cho Brighton khi phiên chợ mùa hè mở cửa.

Ông Ten Hag muốn chiêu mộ Frenkie de Jong vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan muốn ở lại Barcelona. Lúc này, De Jong đang là trụ cột quan trọng trong đội hình của Barca và nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại Camp Nou vào mùa giải tới.

Moises Caicedo cũng được Arsenal quan tâm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Nhưng Brighton không thông qua một thương vụ chuyển nhượng cho cầu thủ người Ecuador. Hiện tại, Arsenal đã chuyển sự quan tâm sang Declan Rice và giúp Man United dễ chiêu mộ Caicedo hơn.

brighton-1681080478.jpeg
Allister và Caicedo có thể chia tay Brighton

Tuy nhiên, Man United sẽ phải chi rất đậm nếu muốn sở hữu 1 trong 2 hoặc cả 2 "ngôi sao" của Brighton. Bởi lẽ, Caicedo còn hợp đồng đến 2027 và The Seagulls từng từ chối đề nghị 70 triệu bảng của Arsenal vào tháng 1. Vì vậy, "Quỷ đỏ" có thể phải trả khoảng 100 triệu bảng nếu muốn lôi kéo tuyển thủ Ecuador rời AMEX.

Tương tự, Mac Allister cũng mới gia hạn hợp đồng với Brighton vào tháng 10 năm ngoái. The Seagulls đã định giá nhà vô địch World Cup 70 triệu bảng và mức giá dự kiến sẽ tăng lên vì tuyển thủ Argentina nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng khác như Liverpool, Chelsea và Arsenal.

Allister gần đây đã tuyên bố rằng, anh muốn ở lại Premier League nếu quyết định rời Brighton. Phát biểu trên TyC Sports, Allister nói: “Sự thật là tôi không có một đội cụ thể nào để nói rằng họ phù hợp cho lối chơi của tôi. Tôi nghĩ Premier League có những đội rất mạnh như Man City, Arsenal hay Chelsea. Man United cũng đang trở lại, còn Liverpool có những thăng trầm nhưng họ vẫn là đội bóng rất chất lượng và được huấn luyện bởi huấn luyện viên hàng đầu”.

Ngoài hàng tiền vệ, Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" cũng ưu tiên chiêu mộ tiền đạo mới, với Harry Kane là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Man United thuyết phục Tottenham trong các cuộc đàm phán.

Man United vẫn đang chinh chiến trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Eriksen đã trở lại từ chấn thương ở trận gặp Everton và Casemiro cũng đã thi hành xong án treo giò 4 trận. Điều này sẽ giúp "Quỷ đỏ" hướng tới việc cải thiện thành tích và những màn trình diễn trong giai đoạn cuối mùa giải.

Bảo Ngọc