Man United sẵn sàng chia tay Antony

Màn trình diễn kém hiệu quả có thể khiến Antony phải nói lời chia tay Man United trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025.

Antony gia nhập Man United với mức phí kỷ lục 86 triệu bảng từ Ajax vào mùa hè 2022. Dù được đặt kỳ vọng lớn nhưng Antony lại liên tục khiến người hâm mộ và Ban huấn luyện thất vọng. Theo đó, thời gian qua, Antony liên tục nhận phải chỉ trích vì những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo Man United. Dù được huấn luyện viên Erik ten Hag trao nhiều cơ hội, cựu sao Ajax vẫn không thể hiện tốt. Antony ra sân tổng cộng 86 trận cho Man United, ghi được 12 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo.

tuong-lai-1729049152.jpg
Antony không còn là ưu tiên số 1 bên hành lang cánh của Ten Hag

Mùa giải này, anh chỉ có 4 lần ra sân, trong đó chỉ có 1 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh. Antony bị xem là một trong những bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử của câu lạc bộ.

Sau những màn trình diễn thất vọng, Antony phải nói lời chia tay Man United trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025. Theo đó, Goal đưa tin, Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" có thể đẩy Antony rời đi theo dạng cho mượn để giúp chân sút này lấy lại phong độ với các câu lạc bộ như Crystal Palace, Newcastle United và Ajax đều đang cân nhắc khả năng chiêu mộ anh trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Nếu không thể cải thiện màn trình diễn, Man United sẽ xem xét bán đứt tiền đạo người Brazil trong hè 2025.

Paul Robinson - cựu thủ môn tuyển Anh và Leeds United - nhận xét về Antony: "Cậu ấy có thể là một cầu thủ giỏi nhưng lại quá nhẹ cân và mất nhiều thời gian với bóng. Ngoại hạng Anh dường như là giải đấu có tốc độ quá nhanh so với Antony. Giải Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha có lẽ sẽ phù hợp hơn với cậu ấy".

Theo Daily Mail, "Quỷ đỏ" sẵn sàng lắng nghe các đề nghị với mức giá khoảng 40 triệu bảng. Trong mùa hè vừa qua, cầu thủ sinh năm 2000 cũng nhận được một số lời đề nghị chuyển nhượng nhưng kiên quyết ở lại Old Trafford.

Hồi tháng 9, Antony được tòa tuyên bố vô tội sau cáo buộc hành hung bạn gái cũ Gabriela Cavallin. Tuy nhiên, sự cố này vẫn khiến sự nghiệp của cầu thủ này bị ảnh hưởng. Antony từng bị Man United tạm đình chỉ trong một thời gian để ở lại Brazil giải quyết việc cá nhân.

man-united-1729049152.jpg
Antony có thể phải rời Man United trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025

Trong khi đó, khi được hỏi về việc Antony thiếu cơ hội ra sân trong mùa giải này, huấn luyện viên Ten Hag đã chia sẻ với các phóng viên: "Cậu ấy rất nôn nóng và muốn được thi đấu. Nhưng trong bóng đá đỉnh cao có những quy tắc. Bạn phải chọn đội hình có khả năng giành chiến thắng cao nhất, đội hình có sự năng động và kết nối tốt nhất. Các cầu thủ phải cạnh tranh để giành vị trí của mình. Các cầu thủ khác đang thi đấu rất tốt - họ đang đóng góp cho đội. Antony phải vượt qua họ. Cậu ấy phải chứng tỏ trong các buổi tập".

Dù đối mặt tương lai không chắc chắn, Antony sẽ hy vọng được ra sân ở trận đấu giữa Man United và Brentford cuối tuần này. Trong bối cảnh những cầu thủ tấn công khác của Man United như: Rashford, Garnacho hay Amad Diallo đều không thể mang đến nguồn bàn thắng ổn định, Antony vẫn sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình.

Phương Anh (tổng hợp)