Man United săn hậu vệ phải, Man City đón tin vui từ Erling Haaland

Trong khi Man United lên kế hoạch tăng cường vị trí hậu vệ cánh phải, thì Man City đón tin vui trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Erling Haaland.

Theo Fichajes, để tăng cường chất lượng hàng phòng ngự, Man United đã xác định hậu vệ Tariq Lamptey của Brighton là mục tiêu thay thế tiềm năng cho Aaron Wan-Bissaka.

Ở mùa giải năm nay, dù thường xuyên được trao cơ hội thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình Man United nhưng Wan-Bissaka vẫn liên tục bị chê trách vì một số sai sót khó đỡ khiến đội chủ sân Old Trafford nhiều lần phải trả giá đắt.

Trong khi đó, Diogo Dalot lại không đủ khả năng để loại được Wan-Bissaka, nên Man United thấy rằng cần phải mang về một cầu thủ mới ở vị trí này để tạo sự cạnh tranh. Đội ngũ Quỷ đỏ đang cân nhắc việc tiếp cận Lamptey trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Do dính chấn thương nên mùa này, Lamptey mới chỉ ra sân 7 lần, nhưng cầu thủ 21 tuổi người Anh là lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải của Brighton khi anh đảm bảo thể lực. Dù Lamptey còn hợp đồng với Brighton đến hè 2025 nhưng CLB có thể đồng ý bán nếu được giá.

Erling Haaland được liên hệ gia nhập Man City

Trong khi Man United tiếp cận Tariq Lamptey của Brighton để tăng cường chất lượng hàng phòng ngự, một đại diện khác của thành Manchesterlaf Man City đã đón những tin vui trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Erling Haaland.

Là một trong những ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới, thời gian qua Erling Haaland liên tục được liên hệ với một bản hợp đồng chuyển nhượng gia nhập những đội bóng hàng đầu như Real Madrid hay Man United.

Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất từ nhà báo người Na Uy - quê hương của Haaland, Andreas Korssund thì chân sút này đã mở cửa chuyển đến… Man City!

Trong tiết lộ mới nhất của mình, nhà báo Andreas Korssund cho biết: “Man City vẫn là câu lạc bộ có nhiều khả năng ký hợp đồng với Erling Haaland khi điều khoản giải phóng 64 triệu bảng của cậu ấy có hiệu lực vào mùa Hè năm sau. Haaland sẽ mở cửa chuyển nhượng cho Man City và thậm chí đã được nghe nói về việc Etihad gây ấn tượng với cậu ấy như thế nào”.

Dù Erling Haaland đang được liên hệ gia nhập những đội bóng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Dortmund cũng đang có kế hoạch giữ "ngôi sao" người Na Uy thêm ít nhất 1 mùa nữa trong bản thỏa thuận còn thời hạn đến mùa Hè năm 2024, bằng việc sẵn sàng tăng lương gấp đôi cho anh.

Cuối tuần vừa qua, Erling Haaland đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị thay Donyell Malen ở phút 73 khi Dortmund đang dẫn trước Wolfsburg 2-1. Chỉ mất vài phút trên sân, ngôi sao người Na Uy đã ghi bàn ngay trong trận đầu tiên trở lại thi đấu sau 1 tháng vật lộn với chấn thương.

Với pha lập công này, Erling Haaland lập 2 kỷ lục khi là cầu thủ trẻ nhất (21 tuổi, 4 tháng và 6 ngày) và nhanh nhất (50 trận) cán mốc 50 bàn thắng tại Bundesliga.

Chiến thắng 3-1 trước Wolfsburg giúp Dortmund có 30 điểm và tiếp tục đứng nhì Bundesliga với 1 điểm ít hơn Bayern Munich. Cùng với đó, "ngôi sao" người Na Uy cũng đã ghi 71 bàn và 19 pha kiến tạo trong 70 lần ra sân cho Dortmund, từ khi gia nhập vào tháng 1/2020.

Kim Ngân