De Jong ấn định tương lai

Tiền vệ người Hà Lan chấp nhận giảm lương để ở lại Barcelona sau kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo chuyên gia săn tin hàng đầu về Barcelona - Gerard Romero, Frenkie de Jong đã chấp nhận giảm lương để ở lại Camp Nou. Trước đó, De Jong được cho là kiên quyết từ chối yêu cầu này. Hiện tại, tiền vệ người Hà Lan vẫn đàm phán tìm phương án tốt nhất với Barcelona, nhưng anh gần như chắc chắn không ra đi ở mùa hè này.

Theo Marca, quan điểm của Barca ngay từ đầu rất rõ ràng. Họ cho phép De Jong tiếp tục gắn bó với đội bóng nhưng cầu thủ 25 tuổi phải giảm lương. Ký giả Fabrizio Romano cho hay, việc giảm lương không nằm trong các lựa chọn của De Jong. Tiền vệ này muốn ở lại nhưng không chấp nhận giảm thu nhập. Song, De Jong cuối cùng nhượng bộ Barca.

jong-1661548199.jpeg
De Jong sẵn sàng giảm lương để ở lại

Việc cựu sao Ajax bất ngờ "đắt khách" ở cuối phiên chợ Hè đang khiến Barcelona tỏ ra có vẻ lo lắng về việc mất đi tiền vệ sinh năm 1997. Theo tờ Daily Express, Blaugrana rõ ràng là không muốn chia tay De Jong ở thời điểm này. Thứ nhất, đội chủ sân Camp Nou từng hy vọng có thể dùng số tiền bán được Frenkie de Jong (khoảng 80 triệu Euro) để đưa về tiền vệ Bernardo Silva. Dù vậy, Man City tỏ ra rất cứng rắn trong thương vụ này và khẳng định không bán tuyển thủ Bồ Đào Nha cho câu lạc bộ nào cả.

Ngoài ra, còn một vấn đề nữa khiến đội bóng xứ Catalunya đau đầu là khoản lương hơn 20 triệu Euro mà đội bóng này còn nợ De Jong. Việc bán đi cầu thủ người Hà Lan ở thời điểm này sẽ buộc họ phải trả số tiền kể trên cho anh và điều này là cực tệ với Barca khi mà họ còn chưa thể đăng ký hết tân binh vào danh sách thi đấu.

Chính vì vậy, cũng theo nguồn tin trên tiết lộ, Chủ tịch Joan Laporta và huấn luyện viên Xavi vừa có một cuộc họp để bàn bạc về việc có nên bán đi tiền vệ 25 tuổi hay không. Và được biết, Barca sẽ không để De Jong đi đâu cả dù chẳng còn muốn gắn bó với cựu sao Ajax thêm chút nào.

"Frenkie de Jong là cầu thủ của Barcelona. Chúng tôi không bán cậu ấy trừ khi không còn lựa chọn nào khác. Tất nhiên, chúng tôi biết có những lời đề nghị dành cho De Jong, nhưng chúng tôi không muốn bán cậu ấy", Chủ tịch Joan Laporta trả lời báo giới hồi tháng trước.

Bảo Ngọc