16 cầu thủ có thể rời Man United trong hè 2024

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, số cầu thủ rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay có thể chạm mốc 16 người.

Facundo Pellistri vừa hoàn tất việc rời Man United để gia nhập Panathinaikos, mang về cho "Quỷ đỏ" khoản phí chuyển nhượng 6 triệu euro. Với việc chia tay Facundo Pellistri, số lượng cầu thủ rời Man United trong hè 2024 đã lên 11 người, gồm: Greenwood, Wan-Bissaka, Willy Kambwala, Alvaro Fernandez, De Beek, Omari Forson, Raphael Varane, Anthony Martial, Brandon Williams, Sofyan Amarabat và Pellistri. Theo Transfermarkt, câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đã thu về khoảng 66 triệu euro trong việc bán cầu thủ ở hè này.

man-united-1724297288.jpg
Man United thanh lý một loạt cầu thủ trong hè 2024

Dù vậy, kế hoạch cắt giảm nhân sự của Man United chưa dừng lại. Manchester Evening News tiết lộ Man United khả năng cao sẽ tìm cách thanh lý thêm 4 cầu thủ gồm: Jadon Sancho, Scott McTominay, Christian Eriksen, Hannibal Mejbri và Victor Lindelof. Nếu điều này thành sự thật, Man United sẽ chia tay tới 16 cầu thủ trong hè năm nay.

Theo The Athletic, Ajax có kế hoạch đưa tiền vệ Christian Eriksen trở lại Amsterdam chơi bóng, nên đã tiến hành tổ chức các cuộc đàm phán với "Quỷ đỏ". Nguồn tin khẳng định, Man United cũng sẵn sàng bán Eriksen với giá 5 triệu bảng.

Với việc chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, hè 2024 là cơ hội cuối để Man United kiếm tiền từ cựu sao Tottenham. Cầu thủ người Đan Mạch cũng muốn ra đi để được ra sân nhiều hơn.

Trong đó, đội bóng ở giải hạng Nhất Burnley đang đàm phán với Man United để mua đứt Hannibal. Trong khi đó, Lindelof cũng không còn tương lai ở Old Trafford sau khi De Ligt và Leny Yoro xuất hiện.

Để dọn đường đón Manuel Ugarte từ PSG, Man United sẽ bán McTominay và Eriksen. Một số câu lạc bộ ở Anh và Thổ Nhĩ Kỳ đang dành sự quan tâm tới bộ đôi này. Man United đang kiên nhẫn chờ đợi Ugarte, muộn nhất vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. PSG ra giá 51 triệu bảng cho cầu thủ người Uruguay, trong khi Man United chỉ chấp nhận chi tối đa 40 triệu bảng. Hiện "Quỷ đỏ" có kế hoạch hỏi mượn tiền vệ này kèm điều khoản mua đứt vào hè 2025.

Kim Ngân (Tổng hợp)