Man United đón tin vui trong nỗ lực chiêu mộ Jarrad Branthwaite và Noussair Mazraoui

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng mùa hè năm nay, câu lạc bộ Man United đang tiến gần chữ ký của bộ đôi Jarrad Branthwaite và Noussair Mazraoui.

Truyền thông Anh tiết lộ, Manchester United đồng ý mức phí chuyển nhượng với Bayern Munich và sắp hoàn tất việc sở hữu hậu vệ Noussair Mazraoui. Cụ thể, Guardian tiết lộ Man United đồng ý trả mức phí chuyển nhượng dao động từ 15 đến 20 triệu bảng cho Bayern Munich. Con số cụ thể trong giao kèo giữa hai đội còn tùy thuộc vào các điều khoản phụ. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" nhận được cái gật đầu từ Bayern Munich.

thoa-thuan-1722225167.jpeg
Manchester United sắp hoàn tất việc sở hữu hậu vệ Noussair Mazraoui

Huấn luyện viên Ten Hag kỳ vọng, sự xuất hiện của Mazraoui có thể giúp Man United giải quyết bài toán hậu vệ phải, khi Aaron Wan-Bissaka không đáp ứng yêu cầu trong việc hỗ trợ tấn công và kiểm soát bóng. Mazraoui từng chơi ấn tượng khi đá cặp với Antony ở cánh phải Ajax trong 2 mùa 2020-2021 và 2021-2022.

Với việc Mazraoui sắp cập bến Old Trafford, "Quỷ đỏ" muốn bán Aaron Wan-Bissaka để thu hồi vốn. Hậu vệ người Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với "nửa đỏ" thành Manchester.

Song song với thương vụ Mazraoui, Man United cũng đang nhắm đến chữ ký của Jarrad Branthwaite, 1 trong trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Theo MailSport và The Athletic, cầu thủ 22 tuổi người Anh cũng muốn đến Old Trafford nên đã có động thái gây khó dễ cho Everton.

Cụ thể, Everton đã đề nghị Branthwaite gia hạn hợp đồng nhưng trung vệ người Anh chỉ đồng ý kí nếu được tăng lương lên 160 nghìn bảng/tuần, bằng với đề nghị của Man United. Nhưng trong bối cảnh khủng hoảng tài chính kéo dài suốt 1 năm qua, The Toffees không đủ khả năng chi trả mức lương trên.

gia-nhap-1722225167.jpg
Everton có vẻ như đã chấp nhận để Jarrad Branthwaite gia nhập Man United

Nhận thấy thái độ bất hợp tác của Branthwaite, Everton có lẽ đã chấp nhận bán trung vệ này cho Man United. Tuy nhiên, sẽ không có chuyện Everton nhả Branthwaite với giá trẻ. Hợp đồng của ngôi sao 22 tuổi vẫn còn thời hạn 3 năm và là cầu thủ người Anh nên The Toffees sẽ không bán cho Man United giá dưới 70 triệu bảng. Trên thực tế, đây là mức giá khá hợp lí vì Man United vừa chi tới 52 triệu bảng cho Yoro, cầu thủ mới 18 tuổi và chưa từng thi đấu ở Premier League.

Song song với những thương vụ trên, Man United cũng tiến hành đàm phán với người đại diện Rafaela Pimenta về trường hợp của Matthijs de Ligt. Rào cản lớn trong quá trình thương thảo mua trung vệ Hà Lan của Man United chính là mức giá.

Sky Sports đưa tin đầu tháng này Man United trả giá 29,5 triệu bảng mua De Ligt. Tuy nhiên, Bayern Munich lập tức từ chối và yêu cầu khoản tiền 42 triệu bảng chưa bao gồm phụ phí.

Kim Ngân (Tổng hợp)