Man United đạt thỏa thuận bổ nhiệm huấn luyện viên Erik ten Hag, chờ thời điểm công bố

Trước derby nước Anh giữa Liverpool và Man United ở trận đấu bù vòng 30 Premier League, giới truyền thông rầm rộ đăng tải thông tin khẳng định Man United đã đạt được thỏa thuận bổ nhiệm ông Erik ten Hag làm huấn luyện viên mới. Thậm chí, "Quỷ đỏ" dự kiến sẽ công bố thương vụ này ngay sau trận đấu với Liverpool.

Tuần trước, nguồn tin uy tín The Athletic cho biết Man United đã đạt thỏa thuận cá nhân với Ten Hag. "Quỷ đỏ" chấp nhận các yêu cầu về chuyên môn của Ten Hag và đồng ý trao cho huấn luyện viên người Hà Lan bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Mặc dù vậy, họ không vội công bố thỏa thuận này mà chờ đến sau trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan giữa Ajax và PSV.

Một ngày sau trận đấu giữa Ajax và PSV, các nguồn tin uy tín khác, bao gồm chuyên gia săn tin Fabrizio Romano đồng loạt khẳng định Man United đã đàm phán thành công với câu lạc bộ Hà Lan. Thậm chí, phóng viên người Italia còn tiết lộ khá chi tiết về bản hợp đồng của huấn luyện viên người Hà Lan cùng đội chủ sân Old Trafford.

“Erik Ten Hag chắc chắn tới Man United. Thỏa thuận giữa đôi bên đã không còn khúc mắc nào nữa. Mitchell Van der Gaag là ứng viên hàng đầu cho vị trí trợ lý của Ten Hag tại Man United. Đội chủ sân Old Trafford sẽ trả cho Ajax khoản phí bồi thường là 2 triệu euro”, nhà báo Fabrizio Romano cho biết.

hlv-erik-ten-hag-1650338780.jpg
Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định Ten Hag sẽ gia nhập Man United

Được biết, huấn luyện viên người Hà Lan sẽ đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Như vậy, nếu làm tốt, Ten Hag có thể ở lại sân Old Trafford tới năm 2026 hoặc thậm chí là lâu hơn.

Trong khi đó nguồn tin của phóng viên Jamie Jackson của tờ The Guardian tiết lộ Steve McCLaren cũng đang được liên hệ để quay trở lại sân Old Trafford. Trước đó, huấn luyện viên người Anh từng có thời gian làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson.

Tuy nhiên, Man United vẫn chưa công bố thỏa thuận chính thức. Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" muốn làm điều này sau trận đấu bù vòng 30 Premier League với Liverpool vào rạng sáng ngày 20/4. Điều đó có nghĩa đến khoảng 16 giờ chiều thứ Tư (giờ Việt Nam), Man United có thể sẽ chính thức bổ nhiệm Ten Hag làm huấn luyện viên mới.

Về cơ bản, thương vụ này coi như đã ngã ngũ và Ten Hag sẽ trở thành huấn luyện viên của Man United trong mùa giải tiếp theo. Điểm mấu chốt để 2 bên tìm được tiếng nói chung là Man United cho phép Ten Hag quyền quyết định cuối cùng về chuyển nhượng. Ban Giám đốc mới của Man United cùng sự cố vấn của Ralf Rangnick không muốn lặp lại các sai lầm trên thị trường chuyển nhượng kéo dài suốt từ khi Sir Alex nghỉ hưu đến nay.

Vấn đề cuối cùng cần được thảo luận trước khi có thông báo chính thức là các điều khoản và chi tiết thanh toán cho điều khoản giải phóng trị giá khoảng 2 triệu euro trong hợp đồng hiện tại của huấn luyện viên Erik Ten Hag với Ajax.

Kim Anh