Man United công bố danh sách dự Europa League 2024-2025: Bất ngờ với Malacia và Casemiro

Man United đã công bố danh sách 25 cầu thủ đăng ký thi đấu tại Europa League 2024-2025, đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford điền tên tiền vệ Tyrell Malacia và cả Casemiro vào danh sách này.

Theo kết quả bốc thăm Europa League mùa này, Man United sẽ gặp Rangers (Scotland), Porto (Bồ Đào Nha), PAOK (Hy Lạp), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Bodo (Na Uy), Plzen(CH Czech), Twente (Hà Lan) và FCSB (Romania) thuộc giai đoạn League Phase.

Giới chuyên môn đánh giá, màn tái ngộ giữa Jose Mourinho và Manchester United đáng để chờ đợi. Hiện tại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt Fenerbahce. Trong đội hình của câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ còn có 2 cựu "Quỷ đỏ", đó là Fred và Sofyan Amrabat.

Man United sẽ gặp Ranger, PAOK, Bodo, Twentee trên sân nhà và gặp Porto, Fenerbahce, Plzen, FCSB trên sân khách. Những chuyến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng cho "Quỷ đỏ". Cuối năm ngoái, Man United bị Galatasaray cầm hòa 3-3, qua đó bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng.

doi-hinh-1725595444.jpg
Casemiro và Malacia được Man United điền tên vào danh sách dự Europa League

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại Europa League, Man United đã công bố danh sách 25 cầu thủ, đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford điền tên Tyrell Malacia dù hậu vệ người Hà Lan chưa thể trở lại thi đấu.

Trước đó, Malacia "mất tích" trong suốt mùa giải 2023-2024. Hậu vệ 24 tuổi không ra sân cho Man United kể từ khi trải qua ca phẫu thuật chấn thương sụn chêm đầu gối hơn 1 năm trước. Hè này, Malacia trở lại tập luyện, song với cường độ nhẹ. Thậm chí, "Quỷ đỏ" không rõ khi nào cầu thủ người Hà Lan mới có thể xỏ giày thi đấu.  

Cùng với đó, Man United cũng đã chấm dứt mọi đồn đoán liên quan tới tương lai Casemiro khi điền tên tiền vệ người Brazil vào bản danh sách đăng ký. The Athletic cũng xác nhận, Casemiro kiên quyết bám trụ lại Man United và từ chối lời đề nghị sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng.

Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo hay Toby Collyer là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington, nên không cần đưa vào "danh sách A" gồm 25 cầu thủ dự giải. UEFA quy định những cầu thủ được câu lạc bộ đào tạo sinh sau ngày 1/1/2003 thuộc "danh sách B". Man United chỉ cần đăng ký nhóm cầu thủ này 24 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

boc-tham-1725595444.jpg
Kết quả bốc thăm phân nhóm hạt giống Europa League

Điều kiện để lọt vào "danh sách B" áp dụng cho những cầu thủ dưới 21 tuổi đã gắn bó với câu lạc bộ trong ít nhất 2 năm. Cầu thủ trẻ Harry Amass gia nhập M.U từ Watford vào mùa hè năm ngoái, nhưng thuộc "danh sách A" vì không đủ điều kiện theo tiêu chí của "danh sách B" dù mới 17 tuổi.

Sau khi League Phase kết thúc, 8 đội có thành tích tốt nhất sẽ vào thẳng vòng 1/8. 16 đội xếp từ thứ 9 tới 24 sẽ tiếp tục bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp để giành 8 suất còn lại vòng 16 đội. Các đội còn lại sẽ bị loại.

Danh sách A gồm 25 cầu thủ Man United dự Europa League 2024-2025:

Thủ môn: Onana, Heaton, Bayindir, Mee.

Hậu vệ: Lindelof, Mazraoui, De Ligt, Maguire, Martinez, Malacia, Yoro, Dalot, Shaw, Evans, Amass.

Tiền vệ: Mount, Fernandes, Eriksen, Casemiro, Ugarte.

Tiền đạo: Hojlund, Rashford, Zirkzee, Amad, Antony.

Kim Anh (Tổng hợp)