Man United chiêu mộ tân binh thứ năm từ PSG

Sau một thời gian đàm phán, Man United đã đón tân binh thứ năm sau khi đạt được thỏa thuận với PSG về chữ ký của tiền vệ phòng ngự Manuel Ugarte.

Tiền vệ phòng ngự Manuel Ugarte đứng đầu Ligue 1 mùa trước về số lần tắc bóng (98) dù chỉ đá chính 21 trận. Năm ngoái, tiền vệ Uruguay đã khiến PSG chi 68 triệu USD để đưa anh về từ Sporting Lisbon. Tuy nhiên, Ugarte không phù hợp với phong cách của huấn luyện viên Luis Enrique, nên PSG sẵn sàng để anh ra đi. Ugarte không có tên trong đội hình PSG ở trận mở màn Ligue 1 gặp Le Havre, trận đấu mà đội đương kim vô địch giành chiến thắng 4-1.

manuel-ugarte-3-1724805055.jpg
Tiền vệ Manuel Ugarte trở thành bản hợp đồng thứ năm của Man United

Ban đầu, đội chủ sân Parc des Princes muốn thu về số tiền tương đương con số đã bỏ ra để chiêu mộ Ugarte. Tuy nhiên, Man United đã thuyết phục thành công câu lạc bộ Pháp giảm giá. Cụ thể, Man United đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ phòng ngự Manuel Ugarte từ PSG với tổng phí 67 triệu USD.

Đội chủ sân Old Trafford đồng ý trả mức giá ban đầu là 56 triệu USD cho PSG, 11 triệu USD còn lại được trả dựa theo thành tích. Theo Sky Sports, Man United hài lòng với số tiền bỏ ra cho tiền vệ 23 tuổi nổi bật với khả năng tranh chấp và thu hồi bóng.

Việc Ugarte mong muốn khoác áo Man United cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ của thương vụ này. Tiền vệ 23 tuổi đến Anh trong ngày 27/8, để kiểm tra y tế và ký hợp đồng. Đây được xem là một thành công nữa của ê-kíp chuyển nhượng mà Man Utd mới bổ nhiệm.

Trước đó, Man United đã bán Facundo Pellistri cho Panathinaikos và Hannibal Mejbri cho Burnley để lấy chỗ trong đội hình cho Ugarte. Song song với thương vụ này, "Quỷ Đỏ" cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để bán Scott McTominay cho Napoli với giá 33 triệu USD.

Anh sẽ là tân binh thứ năm của Man United trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, sau Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui. Tổng cộng, đội chủ sân Old Trafford đã chi 251 triệu USD hè này.

Hoàng Nam (tổng hợp)