Man City và Liverpool cùng thắng đậm trên đất Mỹ

Trong chuyến du đấu mùa hè ở xứ sở cờ hoa, cả 2 câu lạc bộ Man City và Liverpool đều giành chiến thắng đậm trước các đối thủ của mình.

Vào sáng 4/8, trong khuôn khổ loạt trận giao hữu trước mùa giải, Man City đã chạm trán Chelsea trên sân vận động Ohio (Mỹ). So với trận gặp Barcelona, Man City vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với những "ngôi sao" như: Erling Haaland, Jack Grealish, Mateo Kovacic hay Josko Gvardiol.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng tung ra sân đội hình với sơ đồ 4-2-3-1. Nhiều cái tên đáng chú ý đã ra sân như: Christopher Nkunku, Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk, Moises Caicedo, Reece James. Bước vào trận đấu, ngay phút thứ tư, Man City đã được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Erling Haaland đã không mắc sai lầm nào để mở tỉ số. Chỉ 1 phút sau, tiếp tục là Haaland ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

man-city-1722737413.jpg
Erling Haaland tỏa sáng trong chiến thắng của Man City trước Chelsea

Sau khi ghi liên tiếp 2 bàn, Man City thi đấu khá thoải mái. Trong khi đó, Chelsea đã cố gắng tràn lên tấn công nhưng gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành The Citizens.  

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự hiệp 1 đã diễn ra. Ngay phút 55, từ đường chuyền của James McAtee, Oscar Bobb đã lập công, đưa Man City vươn lên dẫn trước 3 bàn. Và cũng chỉ 1 phút sau, Erling Haaland đã hoàn tất cú hat-trick, nâng tỉ số lên 4-0.

Liên tiếp bị thủng lưới đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chelsea. Phải đến phút 59, từ đường chuyền của Noni Madueke bên cánh phải, Raheem Sterling đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho Chelsea. Ở những phút còn lại, mặc dù rất cố gắng nhưng Chelsea chỉ ghi thêm 1 bàn nữa do công của Madueke vào phút 89 để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-4.

Chiến thắng 4-2 trước Chelsea trên đất Mỹ đây là trận giao hữu trước mùa giải cuối cùng của Man City. Về phần mình, Chelsea còn 2 trận giao hữu với Real Madrid và Inter Milan.

Trong khi đó, Liverpool cũng có chiến thắng đậm trong trận giao hữu với Man United trên đất Mỹ. Ở trận đấu rạng sáng nay, rất đông cổ động viên đã tới sân Williams-Brice dự khán trận derby nước Anh.

Do nhiều trụ cột của Liverpool vẫn chưa trở lại sau EURO và COPA America 2024. Vì vậy, trong đội hình xuất phát, huấn luyện viên Arne Slot trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ như: Bradley, Quansah, Elliott, Curtis Jones hay Fabio Carvalho. Salah và Jota là 2 nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của The Reds.

Bên kia chiến tuyến, Man United sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Rashsford được xếp đá cao nhất, phía trên bộ 3 Sancho - Mount - Diallo.  

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng Man United là đội tạo ra cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm của Mason Mount ở phút thứ tám nhưng Kelleher đã dùng chân cứu thua cho Liverpool. Và chỉ 2 phút sau đó, Liverpool đã đáp trả với bàn mở tỉ số. Sau khi ngoặt bóng loại bỏ Casemiro, Fabio Carvalho đã tung cú sút chìm hiểm hóc trong vòng cấm khiến Andre Onana không kịp phản xạ cứu thua. Với pha lập công này, Carvalho ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp. Trước đó, tài năng trẻ người Bồ Đào Nha đã lập công ở trận thắng Arsenal 2-1.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, Mason Mount được đặt vào thế đối mặt Kelleher. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh không thể đánh bại thủ thành của Liverpool ở góc hẹp. Ở những phút sau đó, Man United liên tiếp gây sức ép. Rashford đã có 3 cơ hội tốt để ghi bàn gỡ hòa nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phung phí những cơ hội tạo ra, Man United đã phải trả giá với bàn thua thứ hai ở phút 36. Sau cú bứt tốc bên cánh phải, Mohamed Salah đã căng ngang dọn cỗ để Curtis Jones đệm bóng cận thành giúp Liverpool nhân đôi cách biệt.

liverpool-1722737411.jpg
Liverpool hạ gục Man United trên đất Mỹ

Bước sang hiệp 2, Man United tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng cũng giống phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, "Quỷ đỏ" thiếu sự đột biến và gắn kết để tạo nên sự khác biệt. Kết quả, tới phút 61, tỉ số đã được nâng lên 3-0 cho Liverpool. Andre Onana đã cản phá cú sút của Diogo Jota nhưng không thể làm gì hơn trước cú đá bồi cận thành của Kostas Tsimikas.

Trong phần còn lại của hiệp 2, huấn luyện viên Ten Hag đã lần lượt rút Diallo, Mount, Sancho khỏi sân. Dù vậy, với nhiều cầu thủ trẻ trên sân, "Quỷ đỏ" không thể ghi bàn danh dự

Chung cuộc, Man United để thua dễ dàng với tỉ số 0-3. Đây là thất bại đáng báo động với "Quỷ đỏ" bởi họ đã kết thúc tour du đấu mùa hè của mình. Vào ngày 10/8 tới, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ khởi tranh mùa giải 2024-25 với trận tranh Siêu cúp Anh (gặp Man City)

Liên tiếp đánh bại Arsenal và Man United, huấn luyện viên Arne Slot và các học trò đã có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Theo lịch, vào ngày 11/8 tới, The Reds sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng (gặp Sevilla) tại Anfield trước khi bước vào mùa giải mới 2024-2025.

Kim Anh (Tổng hợp)