Man City toàn thắng 3 trận, Liverpool ngược dòng không tưởng

Với chiến thắng trên sân của Sheffield United trở thành đội bóng duy nhất duy trì chuỗi toàn thắng 3 trận đầu tại Premier League. Ở vòng đấu này, Liverpool cũng có cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Newcastle để duy trì chuỗi 3 trận bất bại.

Tối ngày 27/8, Man City và Liverpool đã bước vào trận đấu tại vòng 3 Premier League, đối thủ của Man City là Sheffield Utd đội bóng vừa giành quyền thăng hạng, trong khi đó, Liverpool làm khách của Newcastle.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Man City đã nhanh chóng đẩy cao đội hình gây sức ép buộc Sheffiel United phải thi đấu với đội hình thấp bên phần sân nhà. Dù tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm ngon ăn nhưng các chân sút của Man City đã nhiều lần phung phí cơ hội tạo ra.

man-city-1693185969.png
Tiền đạo Erling Haaland hỏng phạt đền nhưng vẫn ghi bàn, giúp Man City thắng Sheffield United

Trong đó, phút 20, Nathan Ake đã đưa bóng vào lưới Sheffield Utd nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 6 phút sau đến lượt Haaland, Julian Alvarez được trao cơ hội nhưng cũng không thể đánh bại thủ môn Foderingham. Thậm chí khi được hưởng penalty ở phút 35 nhưng trên chấm 11m, Erling Haaland lại dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc.

Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà ở hiệp 1, Man City tiếp tục gây sức ép trong hiệp thi đấu thứ 2. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Man City có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 63 khi Erling Haaland có cú đánh đầu chính xác sau cú tạt bóng của Jack Grealish. Phút 71, Haaland tiếp tục đưa bóng vào lưới Sheffield United nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Thi đấu với đội hình thấp nhưng, Sheffield Utd gây bất ngờ khi có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 85. Xuất phát từ sai lầm của Kyle Walker, Sheffield United đã tạo ra pha tấn công nguy hiểm và hậu vệ Jayden Bogle là người đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, niềm vui của Sheffield Utd ngắn chẳng tày gang. Chỉ 3 phút sau, Rodri đã tung cú sút búa bổ trong vòng cấm ấn định thắng lợi 2-1 cho Man City. Với thành tích này, Man City là câu lạc bộ duy nhất toàn thắng cả 3 vòng mở màn Premier League mùa này. Với 9 điểm trọn vẹn, họ đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu Bảng xếp hạng.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 Premier League, Liverpool cũng có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trong chuyến làm khách của Newcastle.

Trong đấu này, Liverpool đã để thủng lưới ở phút 25 khi Trent Alexander-Arnold đỡ hụt đường chuyền về của Salah, tạo điều kiện cho Gordon thoát xuống sút tung lưới Alisson ở thế đối mặt.

liverpool-nguoc-dong-1693185968.jpg
Liverpool có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân của Newcastle

Mọi chuyện nhanh chóng tệ đi với Liverpool khi đội trưởng Van Dijk bị đuổi chỉ 3 phút sau đó. Trung vệ người Hà Lan bị xác định lỗi ngăn cản Isak ghi bàn. VAR đã vào cuộc nhưng không thay đổi quyết định của trọng tài chính.

Thi đấu thiếu người khiến Liverpool đối mặt nhiều khó khăn trước những đợt phản công của đội chủ nhà. Thủ môn Alisson có trận đấu tỏa sáng để giúp Liverpool không thủng lưới lần 2 ở những phút sau đó.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số của Liverpool được đền đáp ở phút 81 khi trung vệ Sven Botman đỡ bóng lỗi từ đường chọc khe của Diogo Jota. Nunez chớp thời cơ lao xuống cấm địa bên phải, rồi sút chìm chéo góc đưa bóng dội mép trong cột dọc vào lưới.

Bất ngờ hơn ở phút bù thứ ba hiệp 2, tiền vệ Bruno Guimaraes chuyền hỏng ở phần sân nhà, để Salah chọc khe cho Nunez lao xuống cấm địa. Một lần nữa tiền đạo Uruguay sút về góc xa ấn định thắng lợi 2-1 cho Liverpool.

Với kết quả này, The Kop cũng duy trì chuỗi bất bại sau 3 trận đầu tiên khi giành được 7 điểm và đứng vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng sau West Ham và Tottenham do thua kém về chỉ số phụ. Ở vòng 3 này West Ham đã có chiến thắng 3-1 trong chuyến làm khách của Brighton. Trong khi đó, Tottenham giành thắng lợi 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của Bournemouth.

bxh-1693185969.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau 3 vòng

Kết quả các trận đấu vòng 3 Premier League

Ngày 26/8

02h00: Chelsea 3-0 Luton Town
18h30: Bournemouth 0-2 Tottenham
21h00: Arsenal 2-2 Fulham
21h00: Brentford 1-1 Crystal Palace
21h00: Everton 0-1 Wolverhampton
21h00: Man United 3-2 Nottingham
23h30: Brighton 1-3 West Ham

Ngày 27/8

20h00: Burnley 1-3 Aston Villa
20h00: Sheffield United 1-2 Man City
22h30: Newcastle 1-2 Liverpool

Kim Ngân