Man City sẵn sàng để Aymeric Laporte ra đi

Trung vệ Aymeric Laporte gia nhập The Citizens với mức phí 65 triệu bảng, tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đã sẵn sàng để cầu thủ này ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Laporte gia nhập Man City từ Athletic Bilbao với giá 65 triệu euro hồi mùa hè năm 2018. Anh từng là thành viên chủ chốt trong đội hình đăng quang Premier League của Man City mùa trước. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi sang đến mùa giải năm nay, tuyển thủ Tây Ban Nha mới chỉ đá chính vỏn vẹn 7 lần tại giải vô địch quốc gia Anh.

Laporte giờ chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ cho vị trí trung vệ, xếp sau Ruben Dias, Manuel Akanji, Nathan Ake. Kyle Walker cũng có thể chơi ở sơ đồ 3 hậu vệ, đó là chưa kể đến John Stones, người thường xuyên được đẩy lên đá như một tiền vệ đánh chặn trong thời gian gần đây.

aymeric-laporte-1681782907.jfif
Trung vệ Aymeric Laporte không hài lòng về số lần ra sân thi đấu cho Man City ở mùa giải năm nay

Thời gian qua, giới truyền thông Anh liên tục đăng tải những thông tin cho biết Aymeric Laporte được cho là không hài lòng khi ít có cơ hội ra sân ở mùa giải năm nay. Về phần mình, Manchester City sẽ không ngăn cản Aymeric Laporte nếu cầu thủ người Tây Ban Nha muốn rời đi sau mùa giải 2022-2023.

Thời gian qua, Man "xanh" cho thấy, họ là đội bóng sẽ không giữ chân bất kỳ cầu thủ nào muốn rời đi, cho dù họ có là trụ cột của câu lạc bộ. Điều tương tự đã xảy ra với Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus (sang Arsenal) và Raheem Sterling (sang Chelsea) vào mùa hè năm ngoái, gần đây nhất là Joao Cancelo (sang Bayern).

Ngoài Laporte, Man City còn sẵn sàng chia tay thêm một "ngôi sao" khác trong đội hình sau mùa 2022-2023, đó là Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức được cho là sẽ không gia hạn hợp đồng để chuyển sang chơi cho Barcelona dưới dạng tự do.

Kim Ngân