Huấn luyện viên Pep Guardiola lên tiếng về án phạt của Man City

Sau khi câu lạc bộ Man City nhận án phạt hơn 2 triệu bảng, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có phát biểu chính thức.

Ngày 1/8 vừa qua, Man City bị phạt hơn 2 triệu bảng vì 22 lỗi ra sân chậm trước khi thi đấu, cũng như giờ nghỉ giải lao trong 2 mùa giải 2022-2023 và 2023-2024. Man City bị phạt lần đầu tiên vì trễ giờ thi đấu hiệp hai 1 phút 18 giây trong trận đấu vào tháng 8/2022. Lần trì hoãn dài nhất của câu lạc bộ này là 2 phút 46 giây trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Anh đặt nghi vấn việc Man City ra sân muộn có thể nằm trong chiến thuật Pep áp dụng cho đội bóng này. Nhiều trận đấu, ông Pep tổ chức họp đội ngay trên sân. Theo thông tin từ Premier League, Man City đã chấp nhận nộp phạt.

pep-1722740022.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết sẽ cố gắng rút ngắn bài phát biểu giữa giờ của mình với các học trò.

Trong một diễn biến khác, Man City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm các quy định tài chính của Premier League. Và khi Man City từ chối đưa ra bình luận khi được truyền thông hỏi về vấn đề này, Guardiola có quan điểm của mình.

"Tôi biết về án phạt (của Man City) nhờ đọc tin tức ngay khi nó xuất hiện”, thuyền trưởng của nhà vô địch nước Anh cho biết. "Tôi sẽ cố rút ngắn các bài phát biểu giữa giờ".

Với phát biểu từ nhà cầm quân người Tây Ban Nha, ở mùa giải 2023-2024, Man City sẽ phải ra sân sớm hơn. Ban Tổ chức Premier League cho biết, việc các câu lạc bộ trì hoãn trận đấu làm ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của giải đấu cũng như đến những người hâm mộ và các đội bóng khác. Ngoài ra, điều này còn liên quan đến lịch phát sóng các trận đấu của Premier League trên toàn thế giới.

Hoàng Anh (tổng hợp)