Man City đau đầu với Joao Cancelo, Rodri xếp Ronaldo và Messi đứng sau De Bruyne

Trong khi Man City đang khó xử với tương lai của Joao Cancelo, thì phát biểu với báo giới mới đây, tiền vệ Rodri xếp Ronaldo, Messi sau Kevin De Bruyne trong danh sách Cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Cancelo gia nhập Man City từ Juventus vào năm 2019. Hậu vệ người Bồ Đào Nha từng là trụ cột trong lối chơi của huấn luyện viên Pep Guardiola. Song, đến cuối năm 2022, Cancelo bày tỏ sự bất mãn với cách sử dụng nhân sự của Guardiola và bị Man City đẩy khỏi đội theo dạng cho mượn. Kể từ đó đến nay, anh lần lượt chơi cho Barcelona hay Bayern Munich nhưng đều không quá thành công.

man-city-1724206228.jpg
Joao Cancelo không còn được huấn luyện viên Pep Guardiola trọng dụng tại Man City

Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn, Cancelo trở lại tập luyện tại đại bản doanh Man City vào đầu tháng này, nhưng không còn cơ hội được huấn luyện viên Pep Guardiola trọng dụng. Ban lãnh đạo Barcelona khó tiếp tục mượn cầu thủ từ Man City, bởi đội bóng nước Anh chỉ muốn bán đứt. Ngoài ra, đại diện La Liga cũng đang gặp khó khăn về tài chính.

Dù Joao Cancelo không còn được huấn luyện viên Pep Guardiola trọng dụng nhưng Man City khó bán hậu vệ người Bồ Đào Nha. Theo đó, truyền thông Anh tiết lộ Cancelo chỉ nhận được đề nghị hấp dẫn từ Saudi Arabia. Đội vô địch Saudi Pro League mùa trước - Al Hilal - đã gửi đề nghị đến Man City về trường hợp của Cancelo.

Giám đốc Điều hành của Al Hilal hiện tại - ông Esteve Calzada - từng là thành viên Ban lãnh đạo trong City Football Group. Chính vì thế, "gã khổng lồ" của Bóng đá Saudi Arabia hy vọng, có thể hoàn tất thương vụ Cancelo trong thời gian sớm.

Tuy nhiên, vấn đề chủ yếu nằm ở cầu thủ. Cancelo chưa muốn chia tay bóng đá đỉnh cao châu Âu. Anh vẫn nuôi hy vọng tiếp tục thi đấu tại các giải hàng đầu, đặc biệt là ở Ngoại hạng Anh.

Cũng liên quan đến dàn sao của Man City, trong buổi phỏng vấn nhanh với Goal mới đây, tiền vệ Rodri không mất nhiều thời gian để chọn ra cầu thủ vĩ đại nhất theo quan điểm cá nhân, đó chính là Kevin De Bruyne thay vì những cái tên hàng đầu như Ronaldo, Messi.

danh-gia-1724206228.jpg
Rodri đánh giá De Bruyne là cầu thủ hay nhất lịch sử

Cùng với đồng đội người Bỉ, Rodri đã giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp - điều chưa từng có trong lịch sử - 1 Champions League, FIFA Club World Cup, đi kèm với đó là hàng loạt danh hiệu quốc nội (FA Cup, League Cup), mới đây là Community Shield.

Bên cạnh đó, Rodri còn đánh giá Erling Haaland là cầu thủ ghi bàn tốt nhất và đáng sợ nhất, Ilkay Gundongan là cầu thủ bị đánh giá thấp so với tài năng thực sự, Jeremy Doku là cầu thủ chạy nhanh nhất, Riyad Mahdez có kỹ thuật tốt nhất, Oscar Bobb sở hữu tiềm năng lớn nhất.

Về bản thân, Rodri tự đánh giá mình là "cầu thủ của những trận đấu lớn". Trên mạng xã hội, cổ động viên hoàn toàn đồng tình với ý kiến của tiền vệ người Tây Ban Nha. Anh có màn thể hiện xuất sắc ở các trận chung kết ở cả cấp câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia (Champions League, EURO,...)

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola, Rodri cùng đồng đội đang tràn đầy tự tin hướng đến chức vô địch Premier League thứ năm liên tiếp. Sức mạnh của "The Cityzens" sẽ tăng đáng kể khi họ chuẩn bị đón Ilkay Gundogan trở lại dưới dạng tự do từ Barcelona.

Kim Anh (Tổng hợp)