Man City - Arsenal > 4-1: Ván cờ ngã ngũ

Lên tinh thần rất cao cho trận chiến được ví là “chung kết” của mùa giải nhưng Arsenal đã không tránh khỏi thất bại trước thử thách quá lớn tại Etihad. Thậm chí, "Pháo thủ" đã để thua đậm và đây được coi là hồi kết cho thầy trò huấn luyện viên Arteta trong cuộc đua vô địch.

Cả 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Man City, những người không đá chính trong trận đấu tại bán kết FA Cup với Sheffield cuối tuần trước gồm thủ môn Ederson, trung vệ John Stones, cặp tiền vệ Rodri - Kevin de Bruyne đều trở lại đội hình xuất phát. 

Bên kia chiến tuyến, Mikel Arteta sử dụng sơ đồ 4-3-3. Saka, Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli, những người đá chính trong trận hòa 3-3 trước Southampton tiếp tục có tên trong danh sách xuất phát trước Man City.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, cả hai đội đã lập tức tăng tốc. Tuy nhiên, Man City mới là đội hiệu quả hơn. Ngay phút thứ 7, họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ đường chuyền dài bên phía sân nhà, Haaland hãm bóng trước khi chuyền sang cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ dùng tốc độ xộc thẳng sang phần sân của Arsenal trước khi dứt điểm chuẩn xác ngay rìa vòng cấm để hạ gục Ramsdale.

kevin-1682546436.jpeg
De Bruyne tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo

Tỷ số được mở từ rất sớm cho đội chủ nhà, chắc chắn Arsenal phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn ra về với những điểm số. Kevin De Bruyne đã ghi 7 bàn vào lưới Arsenal ở Premier League, nhiều hơn 2 bàn so với bất kỳ đội nào khác tại giải đấu. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, Man City đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Man xanh lùi xuống nhường bóng cho đối thủ. Mặc dù, kiểm soát bóng hơn 60% nhưng "Pháo thủ" đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Sau khoảng gần 20 phút thi đấu đội khách vẫn chưa tung ra bất kỳ một cú dứt điểm nào, họ đang gặp quá nhiều khó khăn trên sân Etihad.

Trong khi đó, Man City càng chơi càng hưng phấn. Họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu và liên tục tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của "Pháo thủ". Tiếc là cả Akanji, De Bruyne và Bernardo đều không thể thành công. Nhưng người tiếc nuối nhất có lẽ là Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy có 3 nỗ lực dứt điểm nhưng hoặc là bị hậu vệ Arsenal ngăn chặn, hoặc bị thủ thành Ramsdale đẩy ra hoặc là dứt điểm đi chệch cột dọc.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với chỉ 1 bàn thắng được ghi thì bước ngoặt đã xảy ra ở đúng phút bù giờ đầu tiên. John Stones đã đánh đầu tung lưới Ramsdale sau quả đá phạt trực tiếp của De Bruyne. Ban đầu trọng tài đã thổi phạt việt vị cầu thủ của Man City, nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài chính đã công nhận bàn thắng, tỷ số là 2-0 cho Man xanh sau 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Man City đã dồn lên tấn công dồn dập. Phút 52, Haaland thoát xuống đối mặt nhưng không thắng được Ramsdale. Và chỉ 2 phút sau, chính tiền đạo người Na Uy đã có pha kiến tạo để De Bruyne nâng tỷ số lên 3-0 với một cú cứa lòng hoàn hảo.

Để đối phương dẫn 3-0, Arsenal đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Trong khi đó, Man City dường như đã hài lòng với 3 bàn, đội chủ nhà đang chủ động chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả. 

city-1682546348.jpeg
"Pháo thủ" dâng cúp cho Man "xanh"

Việc Man City đang chơi chậm và chủ động giữ bóng khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Và phải đến phút 86, họ mới có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Sau pha phối hợp tốt của Trossard và Jorginho, Holding có khoảng trống ngay trong khu cấm địa của Man City và anh đã có pha đệm lòng chuẩn xác để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Tuy nhiên ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, Haaland đã ghi thêm 1 bàn thắng nữa để tái lập cách biệt 3 bàn cho đội bóng thành Manchester. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về phía Man City. Khoảng cách giữa 2 đội đã thu hẹp xuống chỉ còn 2 điểm nhưng Man xanh đang thi đấu ít hơn 2 trận. Cơ hội để họ bảo vệ ngôi vô địch đang cực kỳ rộng mở.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 26/4

01h30: Wolverhampton Wanderers 2-0 Crystal Palace

01h45: Aston Villa 1-0 Fulham

02h00: Leeds United 1-1 Leicester City

Ngày 27/4

01h30: Nottingham Forest 3-1 Brighton & Hove Albion

01h45: West Ham United 1-2 Liverpool

01h45: Chelsea 0-2 Brentford

02h00: Manchester City 4-1 Arsenal

Ngày 28/4

01h45: Everton - Newcastle United

01h45: Southampton - Bournemouth

02h15: Tottenham Hotspur - Manchester United