Màn cầu hôn lãng mạn tại SEA Games 32

Hôm 8/5, chỉ vài giờ sau khi kết thúc phần thi môn Triathlon (Ba môn phối hợp) tại SEA Games 32, bên bờ biển Kep xinh đẹp ở Vương quốc Campuchia, vận động viên Bryce Chong (Singapore) với bàn tay đẫm mồ hôi và trái tim đập loạn nhịp liên hồi nhưng không phải là trạng thái trong một cuộc thi đấu, mà chính là hồi hộp cầu hôn người bạn gái của mình - Sheryl Foo.

Tuy không phải là một cuộc thi đấu nhưng điều đó lại khiến chàng trai 26 tuổi bồn chồn, lo lắng khi thực hiện một nhiệm vụ căng thẳng khác. Và đã có những giọt nước mắt hạnh phúc, những tiếng hò reo chúc mừng cặp đôi khi Foo nói "đồng ý" trước sự chứng kiến của của đồng đội và những người bạn về sự kiện trọng đại này.

vdv-1683706481.jpg

Chong đã giành huy chương đồng môn Triathlon cho đoàn Thể thao Singapore tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á đang diễn ra tại Campuchia. Anh cho biết, chuẩn bị cho lời đề nghị cầu hôn này còn căng thẳng gấp mười lần so với việc chạy đua trong một cuộc thi.

“Mọi người đều nhìn tôi và họ biết rằng điều gì sẽ xảy ra, nhưng khi mà thời khắc đó đến, bạn phải làm mọi thứ một cách hoàn hảo và trọn vẹn nhất, bạn sẽ không muốn bị mắc một lỗi nào hết dù chỉ là nhỏ nhất”, anh nói thêm.

“Tôi đã nghĩ đến việc làm điều đó tại địa điểm trao huy chương, nhưng tôi nghĩ lại thì nơi đó sẽ quá đông đúc và hỗn loạn. Sẽ hợp lý hơn khi cầu hôn tại điểm xuất phát dọc theo bãi biển của môn thi đấu bởi vì nó sẽ thật sự ý nghĩa, biểu hiện sự khởi đầu mới cho cuộc sống mới của 2 chúng tôi”, Bryce Chong cho biết thêm.

Với sự giúp đỡ của vận động viên Louisa Midodeditch - người đồng đội cũng giành huy chương đồng Ba môn phối hợp nữ - đã tập hợp cả đội để chứng kiến và ghi lại những khoảnh khắc của sự kiện cầu hôn đó.

Foo cho biết, thời điểm này thật sự là “đúng lúc” và cô cảm thấy quá bất ngờ vì đây là lần đầu tiên cô đi du lịch nước ngoài để hỗ trợ Chong trong giải đấu và tấm huy chương đồng của anh khiến chuyến đi này trở nên lãng mạn hơn.

Trước đó, cô đã không thể tham dự buổi ra mắt của anh tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 vào năm 2019 do bận công việc. Cặp đôi lần đầu tiên gặp nhau tại 1 Trung tâm Huấn luyện Ba môn phối hợp vào năm 2016. Huấn luyện viên của Chong từ Trường Thể thao Singapore cũng đã dạy Foo, người từng là thành viên của hoạt động ngoại khoá Ba môn phối hợp ở Polytechnic Temasek.

Foo cho biết: "Thời gian đầu, mối quan hệ của họ rất khó khăn, do lịch tập luyện bận rộn của Chong và thường xuyên đi nước ngoài để thi đấu. Nhưng sau 7 năm, tôi tiếp tục ủng hộ anh tại các giải đấu và động viên anh khi gặp khó khăn trong các buổi tập luyện".

Cặp đôi này đã trở về Singapore vào ngày 9/5 nhưng không vội vàng lên kế hoạch cho đám cưới. Cho dù kế hoạch tương lai của mình có như thế nào thì Chong luôn cảm thấy an tâm khi có vị hôn thê bên cạnh.

Lý Linh