"Maguire đúng là đội trưởng thích diễn hài"

Trung vệ đội trưởng Harry Maguire của Man United đang phải nhận rất nhiều lời chế giễu trên mạng xã hội chỉ vì anh "lỡ tay" tỏ thái độ yêu thích với một đoạn tin liên quan đến đồng đội Cristiano Ronaldo.

Trong một bài viết mới đăng trên mạng xã hội, tờ Manchester Evening News tiết lộ Cristiano Ronaldo không hài lòng khi thu nhập bị cắt giảm 25%. Theo nguồn tin này, đây là một trong những nguyên nhân khiến CR7 bất mãn và yêu cầu được ra đi. Phía dưới, Harry Maguire bấm "thích" bài đăng này. Người hâm mộ MU rất tức giận với hành động của cầu thủ sinh năm 1993, họ đã chỉ trích dữ dội trung vệ 29 tuổi.

Hè 2021, tiền đạo 37 tuổi ký hợp đồng 2 năm với MU và nhận mức lương 480.000 bảng mỗi tuần. Do "Quỷ đỏ" mất vé dự Champions League, Ronaldo bị giảm 25% lương, chỉ còn 360.000 bảng mỗi tuần. Riêng Maguire cũng không phải ngoại lệ, mức đãi ngộ giảm còn 147.000 bảng thay vì 190.000 bảng mỗi tuần.

maguire-1657152135.jpeg
Ronaldo và Maguire được cho là tranh giành tấm băng đội trưởng của "Quỷ đỏ"

Động thái của Maguire gây chú ý trong bối cảnh nhà báo Simon Stone của BBC khẳng định: "Phòng thay đồ Man Utd bị chia rẽ sau bất đồng về băng đội trưởng. Ronaldo là ứng cử viên hàng đầu và điều này khiến Maguire không hài lòng". Maguire sau đó khẳng định quả thật đúng là anh đã làm như vậy. Tuy nhiên, hậu vệ đắt giá nhất thế giới cũng nói thêm rằng anh chỉ lỡ tay bấm nhầm vào nút like chứ không có ý gì cả. Mặc dù Maguire đã giải thích rõ ràng như vậy, song anh vẫn phải trả giá đắt vì sai lầm của mình.

Một người hâm mộ viết: “Harry Maguire không xứng đáng là đội trưởng của Man United”, một người khác nói: “Một hành động của một kẻ tiểu nhân”. Người thứ ba nói thêm: “Cần phải tước băng đội trưởng của anh ta, Maguire thể hiện những tiêu chuẩn khủng khiếp ở câu lạc bộ”. Trong khi đó, tài khoản z@zeeshanxz chỉ nói ngắn gọn: "Maguire đúng là đội trưởng thích diễn hài".

Sau một mùa giải khó khăn và phong độ tệ hại, đã có những lời kêu gọi tước băng đội trưởng của hậu vệ người Anh. Và làn sóng phản đối Maguire càng lớn hơn nữa sau hành động khó hiểu mà anh thực hiện trên mạng xã hội.

Từ cuối mùa giải 2021-2022, Maguire dính đến những tin đồn về việc tranh giành quyền lực với Ronaldo. Một số nguồn tin tiết lộ, huấn luyện viên tạm quyền Ralf Rangnick muốn trung vệ sinh năm 1993 từ bỏ băng đội trưởng, nhường lại cho Ronaldo để giảm sức ép. Tuy nhiên, Maguire từ chối. Ngôi sao người Anh khẳng định bản thân chơi tốt, nếu không, các huấn luyện viên sẽ không bao giờ để mình thường xuyên đá chính.

Sắp tới, trung vệ đắt giá nhất thế giới sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ bản thân với tân thuyền trưởng Erik ten Hag. Trong khi đó, Eric Bailly, Phil Jones đứng trước nguy cơ bị thanh lý.

Hiện tương lai Ronaldo đang bị đặt dấu hỏi lớn. Nhiều nguồn tin cho rằng anh muốn rời Man United trong mùa hè 2022, lý do là bởi CR7 thất vọng với kế hoạch chuyển nhượng chậm chạp của câu lạc bộ. Về phía Man đỏ, họ muốn giữ anh ở lại.

Huấn luyện viên Erik ten đã chứng kiến Ronaldo không đến sân tập 3 ngày liên tiếp với lý do gia đình, điều khiến mọi người đều tin rằng CR7 cố tình tìm cách ra đi trong mùa Hè này.

Bảo Ngọc