Mắc bệnh về tim, tân binh của Man United nghỉ thi đấu dài hạn

Với việc mắc bệnh về tim, tân binh Noussair Mazraoui của Man United sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 vừa qua, Man United đã chi 17 triệu bảng để chiêu mộ Noussair Mazraoui từ Bayern Munich. Hậu vệ cánh phải người Morocco nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của huấn luyện viên Erik ten Hag khi đá chính 9/10 trận đấu trên mọi đấu trường của "Quỷ đỏ".

Vào Chủ nhật tuần trước, ở trận đấu với Aston Villa, Mazraoui đã gặp vấn đề về thể lực và được ra nghỉ trong giờ nghỉ giữa hiệp. Hậu vệ 26 tuổi cũng rút khỏi đợt tập trung của tuyển Morocco và phàn nàn về tình trạng tim đập nhanh.

noussair-mazraoui-1728613378.jpg
Mazraoui (trái) được xác định mắc bệnh tim hiếm gặp và đã được tiến hành điều trị

Theo Daily Mail, Noussair Mazraoui đã được chẩn đoán mắc chứng loạn nhịp tim. Anh sẽ phải ngồi ngoài khoảng 2 tháng để tập trung điều trị bệnh. Theo ESPN, tình trạng của Mazraoui là "khá phổ biến, không phải là tình huống khẩn cấp" và hậu vệ này dự kiến sẽ bình phục hoàn toàn.

Rối loạn nhịp tim xảy ra khi tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc không đều. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), hơn 2 triệu người ở xứ sở sương mù bị rối loạn nhịp tim. Hầu hết những người có nhịp tim bất thường có thể sống 1 cuộc sống bình thường nếu được chẩn đoán kịp thời.

NHS lưu ý rằng, không phải lúc nào cũng có thể ngăn ngừa được chứng loạn nhịp tim. Tuy nhiên, lối sống lành mạnh sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Tuy nhiên, đây vẫn là tổn thất rất lớn với Man United khi trong tay huấn luyện viênTen Hag chỉ còn 1 hậu vệ phải thực thụ là Diogo Dalot. Đáng chú ý, hiện "Quỷ đỏ" không còn hậu vệ trái lành lặn nào (Luke Shaw và Tyrell Malacia chấn thương). Vì vậy, Dalot phải chuyển sang đá vị trí này.

Vào tháng 1/2023, Mazraoui, khi đó đang chơi cho Bayern Munich, Mazraoui cũng từng được chẩn đoán mắc bệnh viêm mô tim. Vấn đề này khiến anh phải bỏ lỡ trận Tứ kết World Cup 2022 của Morocco trước Bồ Đào Nha. Các xét nghiệm y tế cho thấy, màng ngoài tim của Mazraoui (1 túi chứa đầy dịch bảo vệ bao quanh tim và giúp tim hoạt động) đã bị viêm.

Trước Noussair Mazraoui, một số cầu thủ nổi tiếng cũng gặp vấn đề về tim là Christian Eriksen, Sergio Aguero hay Juan Izquierdo.

Kim Ngân (tổng hợp)