Lý Hoàng Nam vào bán kết giải Quần vợt Nhà nghề M25 Jakarta

Ở trận tứ kết giải Quần vợt Nhà nghề M25 Jakarta, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đánh bại tay vợt người Ukraine - Yurii Dzhavakian - với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để vào bán kết đơn nam.

quan-vot-1686371044.jpg
Hoàng Nam giành vé vào bán kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Jakarta (Indonesia)

Trước đó, Lý Hoàng Nam có 2 chiến thắng liên tiếp trước các tay vợt trong khu vực Đông Nam Á là Susanto (Indonesia) ở vòng 1, Mitsuki Leong (Malaysia) ở vòng 2.

Với thứ hạng 256 thế giới, Lý Hoàng Nam được đánh giá cao hơn Yurii Dzhavakian (hiện không được xếp hạng). Yurii Dzhavakian từng đứng 704 thế giới cuối năm 2017 nhưng hiện không có tên trên Bảng xếp hạng của ATP. Vì vậy, anh phải tham dự giải đấu này từ vòng loại. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi đây là trận đấu tay vợt nam số 1 Việt Nam chiếm ưu thế.

Tay vợt 30 tuổi của Ukraine phát huy kinh nghiệm cùng lối chơi khó chịu nhưng Lý Hoàng Nam phát huy hiệu quả những cú đánh bóng bền, qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 44 phút tranh tài.

Ở set đấu đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai tay vợt hòa nhau 3/3 sau 6 bàn đầu tiên, nhưng sau đó Hoàng Nam đã tăng tốc.

Tay vợt số 1 Việt Nam đã thắng liền 3 bàn tiếp theo để thắng ván một với tỉ số 6/3. Chiến thắng ở set đấu này cho thấy, bản lĩnh của Hoàng Nam thật tuyệt vời khi đứng trước những khó khăn.

Lợi thế dẫn trước với tỉ số 1-0 đã tiếp thêm sự tự tin cho Hoàng Nam bước vào set 2. Ở set đấu này, tay vợt người Ukraine - Yurii Dzhavakian - đã chơi đầy cố gắng với hy vọng sẽ cân bằng được tỷ số.

Tuy nhiên, Hoàng Nam đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Anh đã vượt qua khó khăn để giành phần thắng 6/4 ở set 2, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 44 phút tranh tài với Yurii Dzhavakian.

Với chiến thắng này, Hoàng Nam giành vé vào bán kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Jakarta (Indonesia). Đối thủ của anh ở bán kết là tay vợt Hiroki Moriya (Nhật Bản, hạng 350 ATP). Tay vợt 32 tuổi này từng xếp hạng 143 ATP năm 2015 và sở hữu 1 danh hiệu vô địch Challenger, 1 danh hiệu vô địch M25.

Đ.H