Lý Hoàng Nam lên hạng 543 thế giới

Theo Bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề Thế giới (ATP), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã tăng 2 bậc để vươn lên vị trí thứ 543 thế giới với số điểm vẫn được giữ nguyên ở mốc 68 điểm tích lũy.

bxh-1-1727190223.jpeg
Lý Hoàng Nam vươn lên vị trí thứ 543 thế giới

Trong tuần vừa qua, Hoàng Nam không tham dự giải đấu nhà nghề nào, cũng không tranh tài ở giải Quần vợt vô địch quốc gia 2024 nhưng thứ hạng của anh vẫn thay đổi theo chiều hướng tích cực, do một số tay vợt xếp trên Hoàng Nam bị trừ điểm và rơi tự do trên Bảng xếp hạng thế giới.

Trước đó gần 1 tháng, Hoàng Nam vẫn nỗ lực tích điểm bằng việc tham dự các giải M15, M25 và thu về được kết quả tương đối khả quan với việc lọt vào bán kết giải M25 Nakhon Si Thammarat (Thái Lan). Tuy nhiên, do không tham dự giải Challenger Thượng Hải - nơi Hoàng Nam lọt tới tứ kết ở mùa giải năm ngoái - anh đã không thể bảo vệ 14 điểm tích lũy và văng ra khỏi tốp 500 thế giới.

quan-vot-2-1727190037.jpg
Bảng xếp hạng mới nhất vừa được Hiệp hội Quần vợt nhà nghề Thế giới công bố

Nếu không có thứ hạng đủ tốt trên Bảng xếp hạng, Lý Hoàng Nam chỉ có thể dự giải Challenger thông qua vòng loại; với hệ thống giải ITF, tay vợt quê Tây Ninh sẽ không được xếp hạng hạt giống cao, dễ gặp phải đối thủ mạnh ngay ở những vòng đầu.

Với thứ hạng 543 thế giới, Hoàng Nam vẫn tạm thời là tay vợt số 2 Đông Nam Á, bởi theo Bảng xếp hạng mới nhất của ATP, tay vợt Kasidit Samrej (Thái Lan) còn tăng thêm 7 bậc để vươn lên vị trí thứ 523 thế giới.

P.V