Giải Quần vợt nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open 2: Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi

Sau khi giành á quân giải Quần vợt nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open để vươn lên đứng hạng 290, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục lưu lại Thái Lan tiếp tục tham dự giải ATP Challenger Bangkok Open 2.

quan-vot-1-1661921691.jpg
Lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (3/6, 6/3, 6/2) Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 đơn nam giải ATP Challenger Bangkok Open 2

Thách thức chờ đón Lý Hoàng Nam ở giải ATP Challenger Bangkok Open 2 khi phải chạm trán với hạt giống số 3 của giải người Nhật Bản - Uchiyama Yasutaka (hạng 247 ATP) - ngay ở vòng 1. Tuy nhiên, tay vợt Nhật Bản sau khi khởi động trước trận đấu đã bị chấn thương nên xin bỏ cuộc. Chính vì thế, tay vợt James McCabe (Australia, hạng 448 ATP) có thành tích tốt của vòng loại được nhận suất Lucky Losers được đôn lên thay thế.

Huấn luyện viên Trần Quốc Phong cho biết, “Theo quy định, nếu 1 tay vợt bỏ cuộc ở vòng 1 sẽ được thay thế bằng 1 tay vợt khác. Tay vợt thay thế là người để thua ở trận cuối vòng loại (Lucky Losers). Đó là lý do James McCabe thành đối thủ của Lý Hoàng Nam”.

Tay vợt James McCabe là người Australia gốc Philippines năm nay mới 19 tuổi nhưng đã lọt vào tốp 500 thế giới chính vì vậy giới chuyên môn nhận định đây cũng không phải là đối thủ dạng vừa. Vì ngay cả Lý Hoàng Nam, khi ở tuổi 19 cũng phải lặn lội ở tốp 700 thế giới.

quan-vot-2-1661921690.jpg
Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở vòng 2 là tay vợt Federico Gaio (Ý, hạng 330 ATP).

Khởi đầu trận đấu, James McCabe bung sức ra đánh với những cú ra tay hiểm hóc khiến tay vợt Việt Nam gặp nhiều khó khăn. James McCabe là người có được điểm break trước vượt lên dẫn 3/0 và kết thúc set đấu với điểm số 6/3.

Thế nhưng kể từ set 2 trở đi, Lý Hoàng Nam đã thể hiện được tư duy đọc trận đấu khá tốt khi phát hiện ra những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Khắc chế được sở trường của đối thủ, Lý Hoàng Nam từng bước nắm lại thế trận và đưa thế trận theo hướng có lợi cho mình.

Sang set 2, Lý Hoàng Nam dần bắt nhịp, phát huy tốt những cú đánh cuối sân hiểm hóc, giành chiến thắng 6/3, cân bằng tỷ số 1-1. Sau khi có 1 break để thắng lại ván 2 với điểm số 6/3, Lý Hoàm Nam tiếp tục có 2 điểm break trong ván quyết định để thắng với điểm số 6/2.

Lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (3/6, 6/3, 6/2) trước James McCabe, Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 đơn nam giải ATP Challenger Bangkok Open 2. Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở vòng 2 là tay vợt Federico Gaio (Ý, hạng 330 ATP).

Đức Hải