Lý Hoàng Nam dừng bước ở bán kết giải Quần vợt M25 Lucknow tại Ấn Độ

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã khép lại hành trình thi đấu của mình ở giải Quần vợt M25 Lucknow tại Ấn Độ, sau thất bại trước tay vợt hạt giống số 7 người Ukraine - Eric Vanshelboim (hạng 510 TG) - với tỷ số 1-2 (1/6, 6/2, 3/6) ở bán kết của giải.

quan-vot-1-1679804279.jpg
Lý Hoàng Nam đã khép lại hành trình thi đấu của mình ở giải Quần vợt M25 Lucknow 

Để vào đến bán kết, Lý Hoàng Nam đã có khởi đầu khá tốt khi có nhiều chiến thắng ấn tượng trước Blake Ellis, Siddharth Vishwakarmar...

Đối đầu với đối thủ kém hơn mình 250 bậc trên bảng xếp hạng thế giới ở bán kết của giải, tay vợt người Tây Ninh được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1997 đã không thể hiện phong độ cao như dự đoán để áp đảo đối thủ kém hơn nhiều trên bảng xếp hạng ATP (245 so với 510).

Đối đầu với Vanshelboim, Hoàng Nam thi đấu dưới sức, mắc nhiều lỗi. Chính vì vậy ngay từ set đầu, Vanshelboim đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Lý Hoàng Nam. Bản thân Hoàng Nam cũng không có được phong độ cao và mắc nhiều lỗi. Trong đó, có tới 3 lần anh mắc lỗi giao bóng kép ở ván đầu.

Do đó, Vanshelboim đã có chiến thắng khá dễ dàng 6/1 ở set này. Bước sang set 2, Hoàng Nam dần cải thiện được tình hình. Anh thi đấu tập trung hơn và ghi được nhiều điểm số quan trọng hơn.

Ở set này, tỉ số là 6/2 nghiêng về Hoàng Nam. Nhưng diễn biến trận đấu không hề kém hấp dẫn. Dù bẻ được break tới 3 lần, nhưng cũng một lần Hoàng Nam để mất break vào tay Vanshelboim.

Quân bình được tỉ số sau 2 sét đấu, tưởng chừng Lý Hoàng Nam sẽ tự tin để có màn lội ngược dòng. Tuy nhiên, Vanshelboim đã trở lại đầy mạnh mẽ ở set đấu quyết định.

Tay vợt người Ukraine tiếp tục tạo ra không ít khó khăn cho Hoàng Nam. Với 2 lần bẻ break thành công, Vanshelboim giành chiến thắng ở ván quyết định với tỉ số 6/3. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thất bại 1-2 trước Vanshelboim.

Với thất bại này, Lý Hoàng Nam dừng bước ở bán kết và bị tụt 14 bậc, từ 245 xuống vị trí 259 với 203 điểm theo Bảng xếp hạng ATP Rankings live.

Trước giải M25 Lucknow Ấn Độ, Lý Hoàng Nam đã lần lượt dừng bước ở vòng 2 Challenger 50 Nonthaburi Thái Lan và thua 3 lần liên tiếp ở trận ra quân tại 3 giải Challenger 100 ở Ấn Độ.

Dừng bước ở bán kết, Hoàng Nam giành thêm tám điểm ATP cùng khoản thưởng 1.255 USD (khoảng 32 triệu đồng). Hoàng Nam dự kiến vẫn nằm trong top 250 ATP và tiếp tục tham gia các giải ITF M25 trong thời gian tới.

Vào đến bán kết M25 Lucknow, Hoàng Nam giành được cộng 8 điểm ATP và số tiền thưởng 1.255 USD (khoảng 32 triệu đồng).

Đ.H