Lý do Matthijs de Ligt và Leny Yoro gia nhập Man United

Lý do bộ đôi Matthijs de Ligt và Leny Yoro quyết định chọn khoác áo "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay đã được giới truyền thông Anh tiết lộ.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, huấn luyện viên Kompany muốn giữ chân hậu vệ người Hà Lan. De Ligt là trung vệ số 1 trong đội hình của câu lạc bộ Bayern Munich mùa này. Tuy nhiên, giới chủ phớt lờ ý kiến của huấn luyện viên Kompany và quyết định bán De Ligt cho Man United.

Mùa trước, De Ligt từng có thời gian mất phong độ và phải ngồi dự bị cho Kim Min-jae. Màn thể hiện không tốt ở cấp câu lạc bộ khiến anh đánh mất suất đá chính trên tuyển. Tại EURO 2024, De Ligt không được ra sân phút nào. Do đó, anh sẵn sàng thay đổi môi trường để làm lại từ đầu.

gia-nhap-1725846851.jpg
Matthijs de Ligt đã tiết lộ lý do gia nhập Man United

Phát biểu sau trận thắng 5-2 của Hà Lan trước Bosnia và Herzegovina, De Ligt tiết lộ lý do gia nhập đội chủ sân Old Trafford: "Tôi hài lòng với việc chuyển đến Manchester United. Không phải bởi đã rời đi mà tôi nói thế này, nhưng Premier League có nhiều người xem hơn Bundesliga".

"Huấn luyện viên Erik ten Hag không phải là lý do duy nhất khiến tôi gia nhập Manchester United. Chúng ta đang nói về Manchester United - một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Có nhiều áp lực ở đây vì người hâm mộ đã quen với những thành công trong quá khứ. Giờ thì tương lai phụ thuộc vào chính chúng tôi", De Ligt nói thêm.

Trước đó, De Ligt đặt ra tham vọng cao trong ngày ký hợp đồng với Man United: "Đội bóng đã giành 2 danh hiệu trong 2 năm qua. Nhưng ai cũng đồng ý rằng Man United cũng phải giành chức vô địch Premier League. Đó là một thử thách, nhưng đồng thời là một dự án tuyệt vời. Tôi đã sẵn sàng để giúp đội bóng thành công".

Cùng với việc thuyết phục thành công De Ligt từ Bayern Munich, trong hè vừa qua Man United đã vượt mặt Real Madrid để chiêu mộ thành công Leny Yoro từ Lille với mức phí cố định 62 triệu euro. Trung vệ 18 tuổi người Pháp là chữ kí đắt giá nhất đội chủ sân Old Trafford ở phiên chợ mùa hè vừa qua.

Trước khi đồng ý đến Man United, Yoro từng là mục tiêu theo đuổi số 1 của Real Madrid và đã nhận được đề nghị của Los Blancos. Tuy nhiên, Real thất bại trong thương vụ này vì không đáp ứng được đòi hỏi tài chính của Lille (Real chỉ chấp nhận trả 30 hoặc 40 triệu euro cho Yoro).

tan-binh-1725846852.jpg
Leny Yoro là chữ kí đắt giá nhất đội chủ sân Old Trafford ở phiên chợ mùa hè 2024

Theo Marca, ngoài lí do trên, Man United còn chiến thắng Real trong thương vụ Yoro vì đồng ý trả hậu vệ tuổi teen mức lương hậu hĩnh. Cụ thể, "Quỷ đỏ" trả Yoro tổng thu nhập 9,5 triệu euro/năm, bao gồm lương cố định và thưởng. Trong khi đó, đề nghị lương Real gửi hậu vệ người Pháp chỉ là 2 triệu euro/năm, kém gần 5 lần so với Man United.

Cũng theo Marca, thu nhập cao là một trong những yếu tố khiến Yoro quyết định chuyển tới Old Trafford. Tuy nhiên, sau khi gia nhập Man United, Yoro không gặp may vì chấn thương chân. Do đó, hậu vệ người Pháp phải phẫu thuật. Dự kiến, Yoro phải nghỉ hơn 3 tháng, lỡ tổng cộng 14 trận của Man United. Nhiều khả năng cựu cầu thủ Lille sẽ trở lại vào tháng 11/2024.

Hoàng Nam (tổng hợp)