Lý do khiến Buffon từ chối AC Milan khi mới bắt đầu sự nghiệp

Gianluigi Buffon tiết lộ rằng sự nghiệp của anh sẽ rẽ sang hướng khác nếu chấp nhận lời đề nghị gia nhập AC Milan khi mới bắt đầu sự nghiệp chơi bóng. Thủ môn kỳ cựu này đã quyết định chọn Parma là nơi khởi đầu trong sự nghiệp đầy vinh quang thay vì Rossoneri.

Thủ thành Gianluigi Buffon bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại Parma khi gia nhập học viện của câu lạc bộ vào năm 13 tuổi. Anh giúp đội bóng phía Bắc nước Ý giành chức vô địch UEFA Cup năm 1999, rồi tiếp tục trải qua một sự nghiệp lừng lẫy cùng Juventus và đội tuyển Ý với tổng cộng 10 danh hiệu vô địch Serie A và vô địch World Cup 2006.

Ở mùa giải 2021-2022, Buffon trở lại đội bóng khởi nghiệp Parma và cũng đang là người nắm giữ tấm băng đội trưởng. Thủ thành 44 tuổi thừa nhận rằng sự nghiệp của anh sẽ rẽ sang hướng đi khác nếu đồng ý gia nhập AC Milan. Thay vào đó, anh chọn Parma để có cơ hội làm việc cùng huấn luyện viên thủ môn Ermes Fulgoni.

1-buffon-tu-choi-milan-1651728335.jpg
Buffon suýt gia nhập AC Milan khi còn là thủ môn trẻ

Trong một buổi trò chuyện với sinh viên tại Học viện La Salle, anh nói rằng: “Ermes là người đã quyết định đến sự nghiệp của tôi bởi ông ấy là người đã đưa tôi đến đây. Khi còn là một cậu bé, trong đầu tôi nghĩ rằng mình sẽ chơi cho AC Milan nhưng rồi sau đó khi đến Parma thử việc, tôi đã bị ấn tượng bởi sự nhiệt tình và vui vẻ của Ermes, chính vì điều đó đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ của mình.

“Nếu tôi không gặp ông ấy thì chắc chắn sự nghiệp của tôi sẽ khác hẳn. Vào thời điểm đó, ông ấy khiến tôi trở nên phấn khích hơn với cách làm việc mà tôi chưa từng được chứng kiến trước đó. Đó là một trong những yếu tố quyết định đến việc tôi chọn Parma làm bến đỗ đầu tiên của mình”.

Buffon trở lại Parma vào mùa hè năm ngoái và cùng đội bóng thi đấu tại Serie B mùa giải 2021-2022. Dù đã 44 tuổi, nhưng anh vẫn đóng một vai trò rất quan trọng trong đội hình của Parma khi đã ra sân 26 trận tại Serie B. Bản hợp đồng giữa anh với đội chủ sân Ennio Tardini kéo dài đến năm 2024.

2-buffon-doi-truong-parma-1651728350.jpg
Buffon giữ băng đội trưởng Parma trong mùa giải 2021-2022

Thủ môn sinh năm 1978 nói thêm: “Parma được xem là một phần trong cuộc đời tôi, đó là một thành phố đặc biệt như nơi ẩn náu của tôi. Tôi đã dành 10 năm tại đây khi còn là một cậu bé và là một trong những năm tháng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình.

Tôi bắt đầu sự nghiệp tại Parma khi còn đang học lớp 8, vì vậy tôi có nhiều mối quan hệ bạn bè ở đây và những mối quan hệ rộng lớn hơn. Bản thân mình không bao giờ lo ngại về việc trở lại đội bóng. Khi tôi trở lại Parma với tư cách là cầu thủ, tôi có cảm giác như được trở lại một nơi mà mình được dành sự tôn trọng và tình cảm từ mọi người”.

Serie B mùa giải 2021-2022 trải qua 37 vòng đấu, Parma chỉ xếp thứ 14 với 46 điểm và sẽ tiếp tục chơi tại giải đấu hạng hai nước Ý thêm một mùa giải nữa. Hợp đồng giữa Buffon với đội bóng phía Bắc Italy sẽ hết hạn vào năm 2024 và rất có thể thủ môn có tổng cộng 176 lần khoác áo cho Azzurri sẽ tiếp tục chơi bóng cho đến 46 tuổi.

Vĩnh Toàn