Lưu Thị Huệ lỡ hẹn với AVC Women's Club

Trong ngày tập trung đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, phụ công Lưu Thị Huệ đã không thể góp mặt do chấn thương mà cô gặp phải ở trận chung kết Cúp Hùng Vương 2023 mới đây. Và đúng như những lo ngại của ông Thái Thanh Tùng - huấn luyện viên Ninh Bình LienVietPostBank - nữ vận động viên sinh năm 1999 đã bị đứt dây chằng.

bong-chuyen-1-1680589244.jpeg
Phụ công Lưu Thị Huệ đã không thể góp mặt tại AVC Women's Club do chấn thương mà cô gặp phải ở trận chung kết Cúp Hùng Vương 2023 mới đây

Với chấn thương này, Lưu Thị Huệ chắc chắn sẽ không thể góp mặt cùng đồng đội tham dự giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023 - Asian Women's Club Volleyball Championship (AVC Women's Club) sẽ diễn ra từ 25/4 đến 2/5 tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc và khả năng cao Huệ cũng sẽ không góp mặt tại SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia và tháng 5 tới.

Chấn thương mà Lưu Thị Huệ gặp phải là ở trận chung kết Cúp Hùng Vương 2023 vừa qua khi đội nữ Ninh Bình gặp nữ Hóa chất Đức Giang. Cô gặp chấn thương ngay ở ván đấu đầu tiên sau đó đã được nhân viên y tế kiểm tra sơ bộ cũng như không tiếp tục thi đấu toàn trận.

Được biết, Lưu Huệ đã đáp chuyến bay tới thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành ca phẫu thuật tương tự như trường hợp của Bùi Ngà và Linh Chi. Với tính chất nghiêm trọng của ca chấn thương, gần như chắc chắn cơ hội tham dự SEA Games 32 của cô đã không còn.

Qua trao đổi, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt ông cho biết, Ban huấn luyện chưa có kế hoạch gọi người thay thế Lưu Thị Huệ. Như vậy không loại trừ khả năng đội tuyển tiến hành tập huấn với 17 vận động viên, sau đó loại 3 cái tên để bước vào SEA Games 32.

Thiếu vắng Lưu Huệ phần nào ảnh hưởng tới chiến thuật của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, hiện tại ở vị trí phụ công đội tuyển đã triệu tập 4 cái tên là Trà Giang, Lý Luyến, Nguyễn Thị Trinh và Bích Thủy.

Lưu Thị Huệ là một trong số 18 vận động viên được triệu tập vào danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ. Để chuẩn bị cho AVC Women's Club  và SEA Games 32, đội bóng chuyền nữ quốc gia đã bắt đầu hội quân vào ngày 1/4 tại Ninh Bình và điểm tập chính là ở nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. SEA Games 31 năm ngoái tổ chức tại Việt Nam, Lưu Thị Huệ là cầu thủ nằm trong danh sách 14 người chính thức của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và giành huy chương bạc.

P.V