Lượt về tứ kết Champions League > Atletico Madrid - Manchester City (2 giờ ngày 14/4): Không dễ bắt nạt chủ nhà

Atletico Madrid đang hướng đến mục tiêu lội ngược dòng trước Man City để giành vé vào vòng bán kết. Với việc được thi đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano sẽ là lợi thế giúp thầy trò Diego Simeone tiếp tục gây ra những khó khăn cho đội bóng đến từ Anh Quốc.

Đội bóng thành Madrid đã gây ra nhiều khó khăn cho Man City khi huấn luyện viên Diego Simeone sử dụng đội hình 5-5-0. Dù để thua 0-1 trong trận lượt đi trên sân Etihad nhưng ít nhất họ đã tạo nên cách tiếp cận trận đấu hiệu quả trước một trong những đội bóng có lối đá tấn công cực kỳ khó chịu.

Mặc dù vậy, trước trận đấu này Atletico Madrid vẫn có nhiều lý do để lo ngại khi vừa để thua 0-1 trước Mallorca tại La Liga vào cuối tuần trước. Hai trận thua liên tiếp cũng khiến họ chấm dứt chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trước đó ở mọi đấu trường.

1-atletico-con-co-hoi-1649829959.jpg
Atletico Madrid vẫn còn nhiều hy vọng giành vé vào bán kết với lợi thế sân nhà trong trận lượt về

Trong trận lượt đi tại Etihad, Atletico Madrid không có bất kỳ cú sút nào về phía khung thành của Man City. Nhưng khi trở về sân nhà Wanda Metropolitano lại là một điều khác khi đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp gần nhất. Điều đáng lo ngại với đại diện thủ đô Tây Ban Nha chính là việc họ đã không thắng trên sân nhà tại Champions League kể từ tháng 10/2020, Los Colchoneros hòa 4 thua 3 trong 7 trận sân nhà gần nhất tại đấu trường cúp C1.

Chỉ cần giành chiến thắng trong 7 trận còn lại tại Premier League là đủ để Man City giành được danh hiệu vô địch ở giải đấu này mà không cần phải bận tâm đến các trận đấu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng vừa để cầm hòa 2-2 trên sân nhà Etihad trước chính đối thủ này vào cuối tuần trước tại giải Ngoại hạng Anh.

Không chỉ phải đối mặt với Liverpool tại Premier League, Man “xanh” còn phải đối đầu với chính “Lữ đoàn đỏ” tại vòng bán kết FA Cup diễn ra vào cuối tuần này. Nhưng nhiệm vụ trước mắt với đoàn quân của Pep Guardiola sẽ là giành vé vào bán kết Champions League khi họ có chuyến hành quân đến sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid.

Man City cũng có chuỗi trận sân khách ấn tượng khi giành chiến thắng 10 trong 12 trận gần nhất. Thậm chí, hàng thủ của Man “xanh” cũng rất hiệu quả khi chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trong 7 trận gần nhất ở mọi đấu trường.

2-man-city-chinh-phuc-danh-hieu-1649830013.jpg
Man City hướng đến việc chinh phục danh hiệu ở các đấu trường còn lại trong mùa giải này

Atletico Madrid chào đón sự trở lại của Yannick Carrasco sau khi hết hạn treo giò. Trong khi đó, Hector Herrera và Jose Gimenez tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương. Joao Felix có thể sẽ ra sân ngay từ đầu cùng Renan Lodi và Sime Vrsaljko trong đội hình xuất phát của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Ruben Dias vẫn đang vật lộn với vấn đề gân khoeo và Cole Palmer không thể góp mặt vì vấn đề ở chân. Kyle Walker trở lại sau khi kết thúc án treo giò ở đấu trường châu Âu, trong khi Nathan Ake sẽ tiếp tục được trao cơ hội chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái khi anh đã chơi tốt trong trận lượt đi.

Nếu Atletico có thể tung ra cú sút về phía khung thành của Man City sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để họ có thể nuôi hy vọng giành tấm vé đi tiếp. Cách biệt 1 bàn vẫn chưa thể nói lên được điều gì khi luật bàn thắng sân khách đã bị bãi bỏ từ mùa giải này ở đấu trường Champions League.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Oblak; Savic, Felipe, Reinildo; Vrsaljko, Llorente, Koke, Lemar, Lodi; Griezmann, Felix

Man City: Ederson; Walker, Stones, Laporte, Ake; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Foden, Sterling

Dự đoán: Atletico Madrid 1-0 Man City (Tổng tỉ số 1-1, Atletico Madrid thắng luân lưu)

Kết quả và lịch thi đấu vòng tứ kết Champions League:

Ngày 6/4

Manchester City 1-0 Atletico Madrid

Benfica 1-3 Liverpool

Ngày 7/4

Chelsea 1-3 Real Madrid

Villarreal 1-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

Real Madrid 2-3 (5-4) Chelsea

Bayern Munich 1-1 (1-2) Villarreal

Ngày 14/4

02h00: Atletico Madrid - Manchester City

02h00: Liverpool - Benfica

Vĩnh Toàn