Lượt trận thứ 2 bảng I, AFC Cup 2022: Phnom Penh Crown khó cản bước Viettel

Bốn đội bóng tại bảng I vừa có màn ra mắt tại AFC Cup 2022. Sau lượt trận đầu, Viettel đang tạm dẫn đầu nhờ trận thắng 5-1 trước Young Elephants, trong khi Phnom Penh Crown đã để mất 3 điểm khi để Hougang United lội ngược dòng, giành chiến thắng 4-3. 

phnom-penh-crown-chua-co-diem-nao-sau-luot-tran-dau-tai-bang-i-afc-cup-1656309263.jpeg
Phnom Penh Crown chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tại bảng I - AFC Cup

Trong trận đấu mở màn, đội bóng đến từ Campuchia dù đã dẫn trước đối thủ 2 bàn khi trận đấu mới chỉ bước sang phút 20, nhưng sự non kém của hàng phòng ngự và nền tảng thể lực sa sút đã khiến Phnom Penh Crown phải nhận liên tiếp 4 bàn thua, trước khi gỡ lại được 1 bàn ở phút bù giờ.

Các cầu thủ Phnom Penh Crown có thể nhập cuộc tốt với lối chơi chủ động áp sát và ít nhiều khiến đối thủ Hougang United bị bất ngờ, nhưng lại không đủ kinh nghiệm và cả sức mạnh để duy trì được thế trận. Gặp chủ nhà Viettel, chắc chắn huấn luyện viên Oleg Starynskyi sẽ phải có nhiều thay đổi, đặc biệt là ở hàng phòng ngự để có thể ứng phó với lối chơi tấn công đa dạng của các cầu thủ Viettel, đặc biệt là bộ đôi Pedro Paulo - Geovane Magno và cả Hoàng Đức với những đường chuyền lợi hại.

Tất nhiên, vẫn sẽ có cơ hội cho Phnom Penh Crown để có thể tạo nên bất ngờ khi Viettel đang phải chịu ít nhiều sứt mẻ về mặt lực lượng. Việc thủ môn Trần Nguyên Mạnh và trung vệ trụ cột Bùi Tiến Dũng không thể ra sân thi đấu đã để lại nhiều khoảng trống khiến Viettel liên tục bị thủng lưới tại cúp Tứ Hùng Hải Phòng và ngay trận đấu đầu tiên với Young Elephants, đến lượt thủ môn Quàng Thế Tài lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ngay từ phút thứ 6. Thực tế, hàng tấn công của Phnom Penh Crown đã cho thấy hiệu quả với khả năng gây áp lực và tận dụng tốt các cơ hội, đặc biệt trong những tình huống cố định và Viettel sẽ phải dè chừng.

tien-dao-pedro-paulo-se-tiep-tuc-toa-sang-giup-viettel-gianh-chien-thang-1656309495.jpg
Tiền đạo Pedro Paulo sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Viettel giành chiến thắng

Vấn đề lớn nhất của huấn luyện viên Oleg Starynskyi là sự non kém của các cầu thủ Phnom Penh Crown khi bước ra sân chơi tầm cỡ châu lục, trong khi thể lực hạn chế khiến đội bóng thường thi đấu mất tập trung ở cuối mỗi hiệp đầu. Tuy nhiên, để khắc phục điều này lại cần có thời gian. Với thực lực hiện có và lợi thế được thi đấu trên sân nhà, chỉ cần chơi đúng sức Viettel hoàn toàn có thể giành thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu tại bảng I. Thậm chí, huấn luyện viên Bae Ji Won còn phải tính xa hơn với một trận thắng cách biệt để giành ưu thế ở lượt đấu cuối cùng, gặp Hougang United vào ngày 30/6.

Đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau, nhưng nhìn vào tương quan lực lượng Viettel được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Phnom Penh Crown dù đang có tới 5 ngoại binh trong đội hình, nhưng thực sự chỉ có hậu vệ Takaki Ose, tiền vệ Yudai Ogawa (Nhật Bản) chơi ấn tượng, trong khi tiền vệ Andres Nieto (Colombia), tiền đạo Valeriy Hryshyn (Ukraina) và Fareed Sadat (Afganistan) thi đấu không thực sự nổi bật. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Viettel sẽ cầm chắc ngôi đầu của bảng I trong khi Phnom Penh Crown coi như đã bị loại.

Lịch thi đấu bảng I - AFC Cup ngày 27/6: Sân Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh

17h: Phnom Penh Crown FC vs Viettel FC

21h: Young Elephants FC vs Hougang United FC

Đan Phượng